“ธรรมนัส” หัก “บิ๊กป้อม” ลั่น !! “เศรษฐกิจไทย” ขอโหวตซักฟอกตามมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน

“ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” ย้ำแม้ไม่ได้เวลาร่วมซักฟอก แต่ “พรรคเศรษฐกิจไทย” โหวตตามมติฝ่ายค้าน ยกเว้น “บิ๊กป้อม” คนเดียว ที่พรรคขอยกมือหนุน พร้อมนัดหารือ กลุ่ม16 พรุ่งนี้(19 ก.ค.) ระหว่างประชุมสภาฯ

18 กรกฎาคม 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่สำนักงานมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า พล.อ.ประวิตร ได้ขอร้องให้พรรคเศรษฐกิจไทย ยกมือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รวมถึงรัฐมนตรี ที่ถูกอภิปรายทั้งหมด แต่ตนได้ตอบปฏิเสธไป เนื่องจากวันนี้ สถานะของพรรคเศรษฐกิจไทย คือ พรรคฝ่ายค้าน ไม่ใช่พรรคร่วมรัฐบาลอีกต่อไปแล้ว

“ถึงแม้พรรคเศรษฐกิจไทยจะไม่ได้ร่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในระหว่างวันที่ 19-22 กรกฎาคม นี้ เพราะทางพรรคร่วมฝ่ายค้านได้มีการจัดสรรแบ่งเวลากันไว้หมดแล้ว แต่เราจะโหวตตามมติของพรรคฝ่ายค้าน ทุกคนในพรรคจะโหวตไปในทางเดียวกัน ยกเว้นการโหวตให้กับ พล.อ.ประวิตร ที่พรรคยังสนับสนุนการทำหน้าที่บริหารราชการของท่าน เนื่องจากว่า ยังไม่เห็นข้อบกพร่องและการทุจริตใดๆเกิดขึ้น” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) กล่าวถึงกรณีที่ได้มีการประสานขอเวลาต่อพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อให้พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ร่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ล่าสุดคงไม่ได้แล้ว เพราะทางพรรคร่วมฝ่ายค้านได้มีการจัดสรรแบ่งเวลากันในการอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้หมดแล้ว เนื่องจากเรามาในตอนหลัง ดังนั้นการจะไปแย่งเวลาของพรรคใดพรรคหนึ่งมาก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควร ดังนั้นสิ่งที่พรรคเศรษฐกิจไทยจะทำได้คือการอยู่ร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้วรับฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเท่านั้น

ส่วนเมื่อถามถึง บทบาทของพรรคเศรษฐกิจไทยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้นั้น นายไผ่ ลิกค์ กล่าวว่า ขอให้รอดู ในวันแรกของการเปิดอภิปราย เพราะเมื่อกลไกต่างๆ ขับเคลื่อนไปก็น่าจะลงตัว ส่วนการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ย้ำว่า เราพอมีข้อมูลอยู่แล้ว และยืนยันจะออกมาในทิศทางเดียวกัน ตามที่ทุกคนรู้กันแล้วในฐานะฝ่ายค้าน ไปเป็นอย่างอื่นไม่ได้

สำหรับความเคลื่อนไหวในส่วนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะมีการพูดคุยกับส.ส.กลุ่ม 16 เกี่ยวกับท่าที่ ทางการเมืองและการโหวตอภิปราย นั้นจะมีการพูดคุยกับส.ส.ในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 19 ก.ค.นี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password