มติกลุ่ม 16 คว่ำ “3 รมต.” ประชาธิปัตย์ ที่เหลือให้ฟรีโหวต ไม่หวั่น “ธรรมนัส” ขู่ยื่น ป.ป.ช.

“พิเชษฐ สถิรชวาล” หารือ กลุ่ม16 ก่อนมีมติ ไม่ไว้วางใจ “3 รมต.” พรรคประชาธิปัตย์ ที่เหลือปล่อยฟรีโหวต-ไม่หวั่น “ธรรมนัส” ขู่ยื่นป.ป.ช.
วันที่ 22 ก.ค.2565 เวลา 18.00 น.ที่รัฐสภา กลุ่ม 16 พรรคเล็ก นำโดย นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย นายดำรงค์ พิเดช นายยรรยงก์ ถนอมพิชัยธำรง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย นายปรีดา บุญเพลิง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน ได้หารือถึงทิศทางการลงมติไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับ 10 รัฐมนตรี ในช่วงเช้าวันที่ 23 กรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง ที่ประชุมมีมติไม่ไว้วางใจ 3 รัฐมนตรี จากพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยให้เหตุผลว่า ยังชี้แจงไม่เพียงพอทั้ง 3 คน สำหรับคนที่เหลือนั้น ที่ประชุมยกให้เป็นเอกสิทธิส่วนตัวของแต่ละคน

ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ออกมาขู่ว่าจะยื่นเอาผิดต่อ ป.ป.ช.เพราะรับเงินเกิน 3,000 บาทนั้น แหล่งข่าวกล่าวว่า ไม่มีใครเป็นกังวลในเรื่องนี้ เพราะเงินที่ได้รับ เป็นเงินกู้ยืมเงินช่วยเหลือ ไม่ได้เป็นเงินจากการรับประโยชน์ตอบแทนแต่อย่างใด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password