ด่วน! “ร.อ.ธรรมนัส” นำพรรคเศรษฐกิจไทย ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล หลังพ่ายเลือกตั้งซ่อมลำปาง


ด่วน!‘เศรษฐกิจไทย’ถอนตัวพรรคร่วม อาฟเตอร์ช็อก 2 ส.ส.” ไผ่-บุญสิงห์” ไขก๊อกพ้นวิปรัฐบาล เหตุจากพ่ายเลือกตั้งที่ ลำปาง เพื่อยืนยันบทบาทให้ชัดเจนขอร่วมทำงานกับฝ่ายค้าน

วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ภายหลัง นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย และ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส. กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ในฐานะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยระบุเรื่องขอลาออกจากกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) อ้างถึงคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 180/2562 ลงวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ทั้งนี้ ตามที่อ้างถึงการแต่งตั้งให้ นายบุญสิงห์ และนายไผ่ ดำรงตำแหน่งกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ตั้งแต่ วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2562 โดยให้การดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภาผู้แทนราษฎร และรัฐสภา เป็นไปอย่างมีระเบียบแบบแผนตามระบบรัฐสภา บัดนี้มีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับการลาออกจากวิปรัฐบาลของนายบุญสิงห์ และนายไผ่ เป็นการส่งสัญญาณถึงการถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลไปโดยปริยาย และไม่มีผลผูกพันใดๆกับรัฐบาลอีก เนื่องจากจะทำให้พรรคเศรษฐกิจไทยไม่มีตัวแทนไปร่วมประชุมกับวิปรัฐบาลอีกต่อไป โดยมีการมองว่าเป็นผลมาจากกรณีที่พรรคเศรษฐกิจไทย พ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

สำหรับพรรคเศรษฐกิจไทย ปัจจุบันมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เป็นหัวหน้าพรรค มี ส.ส.ในสังกัดที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ 16 คน โดยก่อนหน้านี้ ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ระบุว่าสาเหตุของความพ่ายแพ้มาจากจุดยืนทางการเมืองที่ไม่ชัดเจน โดยพรรคเศรษฐกิจไทยไม่มีความชัดเจนว่าเป็นพรรคฝ่ายค้าน หรือพรรคร่วมรัฐบาลกันแน่.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password