“เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง” นำนักการเมือง ตบเท้าร่วมอวยพรวันเกิด “สุวัจน์” คับคั่ง ย้ำสัมพันธ์แนบแน่น

“เศรษฐา-แพทองธาร” ร่วมอวยพร 69 ปี วันเกิด”สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” โดย นักการเมือง-นักธุรกิจ แวดวงกีฬา ตบเท้าพรึบ “ภูมิธรรม” ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลแน่นเปรี๊ยะ”ฎีจริงจริง”

วันที่ 9 ก.พ.2567 เวลา 11.50 น. ที่บ้านราชวิถี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางมาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ครบ69ปี โดยนายเศรษฐา นำแจกันดอกไม้มาอวยพร ขณะที่นายสุวัฒน์ ได้มอบเหรียญหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ 91 ปี รุ่นฎีจริงจริง ปี 2557 เป็นของที่ระลึก โดยนายเศรษฐา ได้กล่าวอวยพรว่า “ขอให้ท่านสุวัจน์สุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นเสาหลักของการเมืองไทยไปอีกนานๆ ถือว่าเราเป็นเจนเนอเรชั่นเดียวกัน แต่ท่านอายุเยอะกว่า ผมอายุน้อยกว่า อย่างไรก็ขอให้เป็นที่ปรึกษาของเราไปเรื่อยๆ”

ขณะที่นายสุวัจน์ กล่าวถึงนายเศรษฐาว่า ขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีทำงานเพื่อแก้วิกฤติของประเทศ ก่อนที่นายเศรษฐา จะตอบกลับว่า แน่นอนทำเต็มที่ครับ จากนั้นนายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า ท่านนายกรัฐมนตรีขยันอยู่แล้ว ทำเพื่อประเทศ ตนขออนุญาตมอบพระหลวงพ่อคูณรุ่นฎีจริงจริง ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีจริงๆ แก้วิกฤติเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติ ซึ่งเหรียญหลวงพ่อคูณที่มอบให้ ได้สร้างในวันเกิดของหลวงพ่อคูณในปีสุดท้ายก่อนที่จะละสังขาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนั้น นายเศรษฐา และนายสุวัจน์ ได้ร่วมรับประทานอาหารพร้อมกับแขกที่มาร่วมงานอาทิ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ จากนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เดินทางมาร่วมอวยพรวันเกิดนายสุวัจน์ และร่วมโต๊ะอาหารดังกล่าว

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือมาดามแป้ง ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางร่วมอวยพรวันเกิดนายสุวัจน์ และร่วมโต๊ะอาหารดังกล่าว

สำหรับนักการเมืองที่เดินทางมาอวยพรวันเกิด อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช สว. พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สว. นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.วทันยา บุนนาค อดีตสส.บัญชีรายชื่อ นายชัชวาลล์ คงอุดม สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย รวมถึงยังมีสส. อดีตสส. กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคชาติพัฒนา และพรรคชาติพัฒนากล้า เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

นอกจากนี้ยังมีนายภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสชื่อดัง นายทวี อัมพรมหา หรือ ขาวผ่อง สิทธิชูชัย เป็นนักมวยชาวไทยคนแรกที่ได้เหรียญเงินจากการแข่งขันชกมวยในโอลิมปิก ครั้งที่ 23 รวมถึงนักฟุตบอลทีมสวาทแคท จ.นครราชสีมา เป็นต้น โดยนายสุวัฒน์ ได้มอบพระของขวัญหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ 91 ปีที่อยู่ในกล่องกำมะหยี่สีฟ้า รุ่นฎีจริงจริง ปี 2557 ให้กับผู้มาร่วมงาน

นายภูมิธรรม ให้สัมภาษณ์ว่า นายสุวัจน์ เป็นบุคลากรทางการเมืองที่มีคุณค่า เป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล วันนี้รัฐบาลเรามีความมั่นคงเดินหน้าต่อไป แม้จะเป็นรัฐบาลผสมก็เหมือนกับรัฐบาลผสมที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน ฝ่าฟันอุปสรรคมาด้วยกันท่ามกลางปัญหาของประเทศ เรามาร่วมมือกันทำงานอย่างเข้าขากันด้วยดี ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นการเมือง นายภูมิธรรม กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดี เรามาคุยสิ่งดีๆ ต้องพูดเรื่องมงคล แต่ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลยังแข็งแรงแน่นเปรี๊ยะ ไม่เชื่อให้ดูคำว่า “ฎีจริงจริง”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password