“เศรษฐา” ลั่น! ไม่ปรับครม. 314 เสียงแน่นปึ๊ก ขอทุกฝ่ายสบายใจ เล็งจัดครม.สัญจรที่ โคราช

นายกฯ ควง “อุ๊งอิ๊ง” ร่วมมื้อค่ำพรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น ยัน 314 เสียงเหนียวแน่นสามัคคี มั่นคง ลั่นไม่ปรับครม. บอกทุกฝ่ายสบายใจได้ ไม่อยากให้หมดกำลังใจ ไม่ต้องเสริมพรรคอื่น เตรียมจัดประชุม ครม.สัญจร ครั้งต่อไป ที่โคราช

วันที่ 25 ม.ค.2567 เวลา 20.00 น.ที่ ร้านอาหารบ้านตานิด อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับประทานอาหารร่วมกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ว่า วันนี้พรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ เลี้ยงหัวหน้าพรรคและแกนนำของทุกพรรค บรรยากาศอย่างที่เห็นมีแต่รอยยิ้ม ไม่มีการคุยเรื่องหนักๆเลย คุยกันแต่เรื่องสบายๆ อาหารอร่อย ลมเย็น ทุกอย่างเรียบร้อยดี วันนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยมีข่าวดีจะแจ้งให้สื่อมวลชนฟัง

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า เมื่อสักครู่ได้ตกลงกันกับทาง หัวหน้าพรรคทั้งหมด ว่าเดี๋ยวเราจะมีการนัดกัน อีกครั้งในเร็วๆนี้ โดยจะขอนัดสส.ของทุกพรรค เพื่อมาทานข้าวกัน รู้จักกัน ซึ่งหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ได้ทานข้าวร่วมกันเป็นครั้งที่สองแล้ว แต่สส. ของแต่ละพรรคยังไม่เคยมาเจอกัน ดังนั้นเพื่อการทำงานที่ดี และเพื่อความสนุกสนานด้วย จะได้รู้จักกันมากขึ้นด้วย จึงจะนัดกันในเร็วๆนี้ โดยที่พรรคร่วมรัฐบาลจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพ แต่ยังตกลงกันไม่ได้ในเรื่องของสถานที่ เพราะเพิ่งสรุปว่าจะจัด ส่วนรายละเอียดจะค่อยๆตามมาเรื่อยๆ

เมื่อถามว่าเป็นการโชว์ความเหนียวแน่นของพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ใช่ และวันนี้ก็เหนียวแน่น นักข่าวได้ยินเสียงหัวเราะหรือเปล่า 

เมื่อถามย้ำว่า เป็นการตอกย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาล ที่มีอยู่วันนี้เพียงพอแล้วใช่หรือไม่ ไม่ต้องเสริมพรรคอื่นเข้ามา นายเศรษฐา กล่าวว่า แน่นอน ตรงนี้เรามีความมั่นใจ 314 เสียงถือว่ามากแล้ว จาก 500 เสียง เรามีความมั่นคง เหนือสิ่งอื่นใดคือความสม่ำเสมอ เรามาด้วยจุดประสงค์เดียวกันเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน แต่แน่นอนการทำงานร่วมกันก็อาจมีไม่เห็นด้วยบ้าง แต่วันนี้อย่างที่เห็นทุกคนก็มีสีหน้า บรรยากาศรอยยิ้มการทำงานที่ดีมีการถกเถียงกันอย่างสร้างสรรค์ ตนเชื่อว่าตรงนี้เป็นนิมิตหมายอันดีอย่างที่ น.ส.แพทองธาร บอกไป เร็วๆนี้จะนัดสส. 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การกินข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า อร่อยไม่มีอะไรสบายๆ สนุก ๆ ทุกวันเป็นธรรมดา  ส่วนวันนี้เมนูไหนอร่อยที่สุด นายกฯ กล่าวว่า อร่อยหมดทุกอย่าง ทั้งนี้  ระหว่างรับประทานอาหารไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)แน่นอน ไม่มี ฟังจาก ตนคนเดียวเลยเอาให้สบายใจไม่ต้องห่วง วันนี้ทุกคนทำงานหนักมากอยู่แล้วไม่ต้องการให้คำพูดพวกนี้ ทำให้เขาหมดกำลังใจ ทุกคนรู้หน้าที่หมดแล้ว

เมื่อถามว่า นายกฯ ระบุว่าจะไปบ้านของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.)  ที่จังหวัดนครราชสีมานั้น จะไปดูอะไร นายกฯ กล่าวว่า จะไปประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ซึ่งพรรคเพื่อไทยมี สส. 12 คน ครั้งหน้าถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพจะจัดประชุม ครม.สัญจร ที่นครราชสีมา แต่ไม่รู้ว่าจะจัดเมื่อไหร่ คงประมาณไตรมาส 2 หรือ ไตรมาสที่ 3 เพราะรอบต่อไปพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดพะเยา จากนั้นพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เป็นเจ้าภาพจัดประชุม ครม.สัญจร และกลับมาพรรคเพื่อไทย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password