โฆษก รบ.สวน “เสรีพิศุทธ์” โวมีข้อมูลเด็ด ถล่ม”บิ๊กตู่” เย้ยแค่แค่พูด หวังชนะเลือกตั้งซ่อม

โฆษกรัฐบาล สวน ‘เสรีพิศุทธ์’ โวมีข้อมูลเด็ดใช้ซักฟอกที่ ‘นายกฯ’ คาดไม่ถึง เชื่อแค่พูดหวังกวาดคะแนนเลือกตั้งซ่อม อัด ‘เพื่อไทย’ กลัวคะแนนนิยมตก ดึงแกนนำเสื้อแดงร่วมพรรค ทำเพื่อใคร

วันที่ 19 มิ.ย.2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า ขอให้ชาวบ้านจับตาการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ให้ดี เพราะจะมีการเปิดเผยข้อมูลที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เองก็คาดไม่ถึงว่าจะมีเรื่องแบบนี้อยู่ในยุคของท่านว่า เข้าใจได้ว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคตัวเองหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง จึงพยายามคุยโวไว้ก่อนว่ามีข้อมูลอย่างนั้นอย่างนี้ เพื่อหวังจะให้ชาวลำปางเลือกผู้สมัครของพรรคตัวเอง หลังจากที่พ่ายแพ้ย่อยยับมาแล้วไม่รู้กี่สนาม

อย่างไรก็ตาม หาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มีข้อมูลเด็ดจริงก็ขอให้นำมาอภิปรายในสภา หากพบว่ามีข้อเท็จจริงหรือหลักฐานที่เชื่อถือได้ รัฐบาลก็พร้อมนำไปตรวจสอบและขยายผลต่อไปอยู่แล้ว กลัวอย่างเดียวว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์อย่าอภิปรายแต่เรื่องเดิมๆ ที่สภาไม่อนุญาต แต่ก็ยังจะดันทุรังพูดจนถูกปิดไมค์หรือเชิญออกจากห้องประชุมสภา แล้วก็มาอ้างทีหลังว่าเสียดายข้อมูลเด็ดที่ไม่ได้อภิปราย ทั้งๆ ที่ทำตัวเองแท้ๆ เพราะจะถูกมองว่าไม่มีข้อมูลเด็ดจริงจึงต้องหาวิธีเอาตัวรอดได้

ทั้งนี้ กรณีที่ พรรคเพื่อไทยระบุว่า ประชาชนทนไม่ไหวแล้วกับสถานการณ์และเศรษฐกิจในปัจจุบัน ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาไม่ได้ทำดีอะไรให้กับประเทศ ประชาชนอยากให้ประเทศชาติไปข้างหน้านั้น นายธนกรกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยควรย้อนดูตัวเองด้วยว่า ที่ประเทศไทยต้องเจอกับสถานการณ์และเศรษฐกิจอย่างทุกวันนี้ เพราะรัฐบาลไหนทุจริตคอร์รัปชั่นมโหฬารชนิดที่อดีตนายกฯต้องหนีออกนอกประเทศ อดีตรัฐมนตรีต้องติดคุกไม่รู้กี่คนต่อกี่คน หาก 8 ปีที่ผ่านมาท่านนายกฯไม่เข้ามาแก้ไขปัญหาเหล่านี้ วันนี้ประเทศคงจะแบ่งสีแบ่งฝ่ายกันอีกนาน ประเทศคงจะถูกการทุจริตกัดกร่อนพรุนยิ่งกว่าบ้านถูกปลวกแทะไปนานแล้ว หรือที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยมัวแต่สนใจว่าจะต้องช่วยใครคนใดคนหนึ่งให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนใช่หรือไม่ ถึงไม่เห็นว่าวันนี้หลายนโยบายของรัฐบาลถูกใจประชาชนจนประชาชนต่างเรียกร้องให้ออกนโยบายช่วยเหลือเพิ่มมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง

หรือว่าพรรคเพื่อไทยทำใจไม่ได้ที่เห็นว่าประชาชนเริ่มสนใจนโยบายของรัฐบาลมากขึ้น จึงกลัวว่าคะแนนนิยมของตัวเองจะตกลง อย่างไรก็ตาม อยากให้พรรคเพื่อไทยย้อนถามตัวเองก่อนว่า การเชิญชวนแกนนำคนเสื้อแดงกลับมาร่วมงานกับพรรคอย่างออกหน้าออกตาอีกครั้งนั้น เป็นการทำเพื่อช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจริงหรือไม่ หรือกำลังทำเพื่อใครหรือไม่ ทั้งนี้ อยากเตือนคนเสื้อแดงว่า ขอให้ย้อนดูอดีตนายกฯท่านหนึ่งเป็นตัวอย่างให้ดี ที่ท่านเชื่อคำกล่อมว่าจะได้กลับมาเป็นนายกฯรอบที่ 2 แต่สุดท้ายก็ถูกหักหลังอย่างเจ็บปวด จนต้องเดินออกจากสภา กลับบ้านอย่างเดียวดาย วันนี้ประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งของคนในชาติมานานแล้ว อย่ากลับไปจุดเดิมอีกเลย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password