“บิ๊กตู่”ขอทำหน้าที่รบ.รักษาการณ์ให้ดีที่สุด “คนใกล้ชิด” แย้ม เรื่องการเมือง “อาจต้องพอแล้ว”

“ธนกร” เผยให้กำลังใจ “พลเอกประยุทธ์” ทำเพื่อชาติมาเยอะ จะขอทำหน้าที่รัฐบาลรักษาการณ์ให้ดีที่สุด แย้มเป็นนัย บอกอาจจะพอแล้วทางการเมือง ชี้ รทสช. มีสปีริตยอมรับผลเลือกตั้ง รอดู “ก้าวไกล” จัดตั้งรัฐบาล

วันที่ 15 พ.ค.2566 เวลา 10.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงผลการเลือกตั้ง ว่าขอบคุณคนไทยห้ความไว้วางใจเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งได้ตามที่เห็น ต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียง โดยเฉพาะภาคใต้จำนวนส.ส.เป็นไปตามเป้า โดยเพราะจังหวัดนครศรีธรรมราช

ต่อข้อถามว่าได้ พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเดินหน้าพรรคอย่างไรต่อไป นายธนกร กล่าวว่าจริงๆแล้วเมื่อคืนวันที่ 14 พ.ค.ได้คุยกันแต่ยังไม่เป็นทางการ เวลานี้เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลต้องให้พรรคที่ได้คะแนนอันดับ 1 และเราก็รอดูอยู่ ในส่วนของนายกฯเราให้กำลังใจซึ่งกันและกัน สำหรับตนที่มาอยู่รทสช.เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์เอาอย่างไรตนก็เอาแบบนั้น และในพรรคก็คุยกันได้ทุกคน เพราะทำงานด้วยกันมานานพอสมควร ซึ่งกระบวนการตัดสินใจต่างๆอยู่ที่พรรคและตัวของพล.อ.ประยุทธ์ว่าจะตัดสินใจอย่างไร

เมื่อถามว่า ช่วงเวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิบัติหน้าที่ต่อไปในนามรัฐบาลรักษาการณ์ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ได้คุยกับนายกฯซึ่งท่านบอกว่าในช่วงรักษาการณ์ขอให้ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งดูไทม์ไลน์แล้วอีกประมาณ 3 เดือน ฉะนั้นช่วงรักษาการณ์เราต้องทำงานอย่างเต็มที่

“ไม่ได้รู้สึกเสียใจอะไร เพราะจริงๆแล้วการเมืองเราอยู่กันมาพอสมควร จึงมีแพ้มีชนะ ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทย ก้าวไกล ภูมิใจไทย และ อีกหลายๆพรรค ยินดีด้วยที่ได้คะแนนกันมาเยอะ ซึ่งอยู่ที่แต่ละพรรคจะมีวิธีการจัดตั้งรัฐบาลกันอย่างไรเราก็รอดู” นายธนกร กล่าว

เมื่อถามว่า เวลานี้ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย โดยจะไม่มีการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เราคาดเดาไม่ได้ แต่เรามีสปีริตให้พรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล ถ้าไม่ได้ก็เป็นพรรคอันดับ 2 เป็นเรื่องปกติที่เคยปฏิบัติกันมา สำหรับตนถ้าไปเป็นฝ่ายค้านก็พร้อมอยู่แล้ว การเมืองไม่ใช่เรื่องของทั้งหมด เราอาสาเข้ามาทำงานให้กับประชาชนอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้

ต่อข้อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ เปรยหรือไม่ หากไม่ได้เป็นรัฐบาลยังจะทำงานการเมืองต่อ นายธนกร กล่าวว่า “ไม่ได้เปรย แต่ผมคิดว่าท่านอาจจะต้องพอแล้วมั้งครับ ผมคิดว่าท่านก็ทำเพื่อประเทศชาติมาทั้งชีวิตแล้ว และวันนี้ท่านก็ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ 7-8 ปีที่เป็นนายกฯ ผมเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศ ก็รู้ว่าท่านนายกฯได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศมามากมาย และไม่มีเรื่องเสียหายหรือเรื่องคอรัปชั่น และผมเชื่อว่าอย่างน้อย พล.อ.ประยุทธ์ หรือ ลุงตู่ยังอยู่ในใจคนไทยไปอีกยาวนาน ฉะนั้นผมคิดว่าวันนี้ผมให้กำลังใจท่านดีกว่า ไม่ได้รู้สึกว่าเราพ่ายแพ้แล้วจะเป็นอะไร การเมืองก็เป็นอย่างนี้”

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรค รทสช.จะมีการพูดคุยกับแกนนำหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ค.ได้มีการคุยกันและประเมินสถานการณ์ แล้ววันนี้กรรมการบริหารโดย หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคงคุยกันอยู่ว่าจะอย่างไร เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการเปรยว่าจะยังเป็นสมาชิกพรรคและประธานยุทธศาสตร์พรรคฯต่อไปหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า อันนี้ไม่แน่ใจ แต่จริงๆแล้วถ้าถามตน ถ้าการเมืองเป็นแบบนี้ ตนอยากให้ท่านมีความสุขในการใช้ชีวิต เพราะท่านทำมาเพื่อคนทั้งประเทศเยอะมากแล้ว

เมื่อถามย้ำว่า เมื่อคืน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายธนกร กล่าวยืนยันว่าไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร แต่เป็นเรื่องที่ตนคิดเอง เวลาเราคุยกับท่าน รู้ว่าท่านไม่ได้ไปไหนเลย สำหรับตนเองยังใช้ชีวิตอย่างสมดุลมีเวลาไปพักผ่อนไปเที่ยวไปไหว้พระ แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้มีเวลาแบบนั้นเลย ฉะนั้นตนคิดว่าความสุขของชีวิตมันอยู่ตรงนี้ และท่านเองมีความตั้งใจอาสาที่จะทำงานให้ประชาชนต่อแล้ว แต่ผลการเลือกตั้งเป็นแบบนี้เราก็ต้องยอมรับ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password