กยศ. รับรางวัลมาตรฐานของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2565

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) รับรางวัลมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ในระดับพื้นฐาน ประจำปี 2565 จากการบริการประชาชนให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ได้รับเกียรติจาก นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี เมื่อวันพุธที่ 28 กันยายน 2565 ณ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ได้เปิดเผยว่า “ในปีนี้ กองทุนได้รับโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี 2565 ในระดับพื้นฐาน ถือเป็นความภาคภูมิใจอีกรางวัลหนึ่งของกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่เป็น 1 ใน 666 ศูนย์ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ (สขร.) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีการพิจารณาจากเกณฑ์ทั้งด้านกายภาพ ด้านคุณภาพ และด้านผลลัพธ์ในการให้บริการแก่ประชาชนผู้มาติดต่อกับกองทุนตามมาตรฐานแนวทางปฏิบัติที่ดี รวมถึงมีการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการให้บริการประชาชนเพื่อให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย ไม่ว่าจะเป็นด้านสถานที่ตั้งของสำนักงานได้คำนึงถึงการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง สถานที่มีความพร้อมในการต้อนรับ รับรองแขกผู้มาติดต่อ และการจัดลำดับคิวในการให้บริการ อีกทั้ง กองทุนได้พัฒนาช่องทางการให้บริการแบบออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้กู้ยืม ทั้งการยื่นกู้และตรวจสอบยอดหนี้ ด้วยระบบกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาแบบดิจิทัล (Digital Student Loan Fund System : DSL) ผ่านทางเว็บไซต์ wsa.dsl.studentloan.or.th หรือแอปพลิเคชัน กยศ. connect ประชาชนสามารถใช้บริการด้วยตนเองผ่านโทรศัพท์มือถือได้จากทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ แอปพลิเคชัน กยศ.Connect มีจำนวนบัญชีผู้ใช้งานแล้วจำนวนกว่า 3 ล้านราย นอกจากนั้น กองทุนยังมีช่องทางให้บริการข้อมูลข่าวสาร ตอบข้อซักถามผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ ไลน์บัญชีทางการ เว็บไซต์ อีเมล เฟซบุ๊ก และจดหมาย เพื่อรับฟังความคิดเห็นและรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

กองทุนเป็นหน่วยงานของรัฐอยู่ในกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาด้วยการให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาในลักษณะต่างๆ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษา ปัจจุบัน กองทุนมีผู้กู้ยืมที่ได้รับโอกาสทางการศึกษาจำนวนกว่า 6.2 ล้านราย มีภารกิจให้กู้ยืมเงินแก่นักเรียน นักศึกษากว่า 6 แสนรายต่อปีการศึกษา ให้บริการผู้กู้ยืมที่อยู่ระหว่างการชำระหนี้กว่า 3.5 ล้านราย โดยดำเนินงานร่วมกับสถานศึกษากว่า 4,000 แห่ง สถาบันการเงินและหน่วยรับชำระหนี้ต่างๆ รวมถึงองค์กรนายจ้างทั่วประเทศกว่า 8 หมื่นแห่ง ทั้งนี้ กองทุนจะมุ่งมั่นในการพัฒนาการให้บริการแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่องให้เป็นไปตามมาตรฐานของศูนย์ราชการสะดวก เพื่อสร้างความมั่นใจในการดำเนินงานและความพึงพอใจต่อบริการของภาครัฐต่อไป” ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าวในที่สุด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password