กยศ.ร่วม ก.ยุติธรรม เดินหน้า ‘ปรับโครงสร้างหนี้’ ผู้กู้ยืมที่สุราษฎร์-เชียงใหม่ กว่า 2,500 ราย

กยศ.ผนึกกำลังร่วม กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้กับผู้กู้ยืม ภายในงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” ที่จ.สุราษฎร์ธานีและเชียงใหม่ เดินหน้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหาหนี้สินผู้กู้ยืมกว่า 2,500 ราย พร้อมปลดภาระผู้ค้ำประกันทันที!

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า กองทุนฯได้ร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่เพื่อทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้กับผู้กู้ยืม ภายในงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” ที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 และ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 โดยภายในงานดังกล่าวมีผู้กู้ยืมทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้สำเร็จกว่า 2,500 ราย สามารถช่วยเหลือผู้กู้ยืมทุกกลุ่มโดยเฉพาะกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกดำเนินคดีหรือบังคับคดีให้ได้มีโอกาสผ่อนชำระหนี้ตามสัญญาใหม่ อีกทั้งผู้ค้ำประกันจะหลุดพ้นจากความรับผิดทันทีหลังจากทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้

สำหรับเงื่อนไขในสัญญาปรับโครงสร้างหนี้กำหนดให้ ผู้กู้ยืมผ่อนชำระเงินคืนกองทุนฯเป็นรายเดือนในอัตราเท่ากันทุกเดือน ผู้กู้ยืมต้องชำระภายในวันที่ 5 ของทุกเดือนให้เสร็จสิ้นภายใน 15 ปี และในการชำระเงินงวดสุดท้าย ผู้กู้ยืมต้องมีอายุไม่เกิน 65 ปีบริบูรณ์ เมื่อชำระหนี้งวดสุดท้ายเสร็จสิ้นกองทุนฯจะให้ส่วนลดเบี้ยปรับเดิมที่ตั้งพักไว้ทั้งหมด

“สำหรับ การจัดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” ได้มีกำหนดการจัดในเดือนเมษายนขึ้นอีก 3 ครั้ง ได้แก่ วันที่ 20 เมษายน 2567 ณ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด จังหวัดขอนแก่น วันที่ 27 เมษายน 2567 ณ เทศบาลเมืองบ้านสวน จังหวัดชลบุรี และวันที่ 28 เมษายน 2567 ณ โรงแรมแกรนด์ริชมอนด์ กรุงเทพฯ โดยผู้กู้ยืมสามารถลงทะเบียนนัดหมายเข้าทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ได้ทางเว็บไซต์ www.studentloan.or.th หลังจากนั้นจะได้จัดในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศต่อไป” ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าวในที่สุด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password