‘บิ๊กเด่น’ ฟิต! ลุยแก้รถติดหน้าสตรีวิทย์ 2 รับเปิดเทอมวันแรก

รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 จัดระเบียบการจราจรเปิดเรียนวันแรก สั่งจนท.อำนวยความสะดวกรถเข้า-ออก เพื่อลดการกระจุกตัวของรถยนต์​

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 07.30 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รอง ผบก.น.4 และ พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.โชคชัย ลงพื้นที่ตรวจสภาพจราจร ช่วงเปิดภาคการศึกษาวันแรกที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดยมี ดร. กัญญาพัชญ์ กานต์ภูวนันต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ให้การต้อนรับ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า สภาพการจราจรในช่วงเช้าอาจจะติดขัดบ้างไม่มาก เป็นไปตามที่ได้คาดการณ์ไว้ ทั้งนี้โรงเรียนสตรีวิทยา 2 มีทางเข้าออกได้หลายทาง เจ้าหน้าที่ได้เตรียมการแก้ปัญหารองรับไว้ได้ดี ส่วนช่วงเย็นจะให้ตำรวจจราจรเข้ามาประเมินปัญหาอีกครั้งว่ามีปัญหาตรงไหนบ้าง ทั้งนี้ทุกๆ ที่ก็จะคล้ายกันคือไม่ได้เปิดเรียน on site หรือเปิดเรียนเต็มรูปแบบมานานแล้วเกือบ 2 ปี จึงได้สั่งการตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาให้ตำรวจจราจรทุกพื้นที่เข้าไปพูดคุยกับผู้ปกครองและโรงเรียนอย่างใกล้ชิด โดยหลังจากนี้จะให้ตำรวจแต่ละพื้นที่ถอดบทเรียนว่าสภาพการจราจรในจุดไหนที่ยังคงมีปัญหาอยู่ และหาทางแก้ไขปัญหาให้สภาพการจราจรเป็นไปได้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวเสริมว่า ภาพรวมของสภาพการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครขณะนี้ มีปริมาณรถเกือบ 100 เปอร์เซ็น แต่โดยภาพรวมรถยังเคลื่อนตัวได้ดี ทั้งนี้ในพื้นที่ 3 จุดหลัก คือ 1.บริเวณถนนสามเสน ถนนราชวิถี 2.บริเวณโซนอโศก สุขุมวิท และเพชรบุรี สภาพการจราจรเป็นไปได้ด้วยดีไม่มีปัญหาด้านการจราจรแต่อย่างใด ส่วนจุดที่มีปริมาณรถมากและกระทบกับปัญหาด้านการจราจรมีอยู่จุดเดียน คือ 3.ในโซนของสาทร สีลม และบางส่วนของสะพานสาธร หรือสะพานกรุงธนบุรี ยังต้องรองรับปริมาณรถ ท้ายแถวอยู่บริเวณถนนกัลปพฤกษ์ ต่อเนื่องไปถึงถนนราชพฤกษ์อีกส่วนหนึ่งอยู่ระหว่างเร่งระบายรถ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงปกติ ถือว่าปริมาณรถหนาแน่นตามปกติ

สำหรับแนวทางการแก้ปัญหานั้น พ.ต.อ.พรทวี ระบุว่า ได้มีการจัดวางกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวก 2 จุด ได้แก่ บริเวณสามแยกสุคนธสวัสดิ์ 3 และ บริเวณหน้าทางข้ามโรงเรียน และให้ผู้ปกครองรับ-ส่งนักเรียนบริเวณหน้าโรงเรียน แล้วกลับรถบริเวณวัดสาครสุ่นประชาสรรค์ รวมถึงให้รถที่ออกเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุคนธสวัสดิ์ทุกคัน นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มจุดรับ-ส่งนักเรียน บริเวณฝั่งถนนประเสริฐมนูญกิจเพิ่มเติม เพื่อลดการกระจุกตัวของตัวรถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดภาคเรียนวันแรกตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้ปกครองทยอยเดินทางมาส่งบุตรหลาน เพื่อเข้าเรียนวันแรก โดยนักเรียนทุกคนได้สวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าป้องกัน โดยบริเวณด้านหน้าโรงเรียนมีตำรวจจราจรสน.โชคชัย มาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ส่วนมาตรการป้องกันโควิด-19 ทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามมาตรการในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิด้วยกล้องอินฟาเรด เพื่อคัดกรองวัดไข้ และให้บริการเจลแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ยังให้นักเรียนทุกคนโชว์ผลตรวจATK ซึ่งทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สำหรับจุดที่มีปัญหาการจราจร ได้แก่ ถนนสุคนธสวัสดิ์ ซึ่งอยู่หน้าโรงเรียนสตรีวิทยา 2 เนื่องจากมี 2 ช่องจราจรแบบสวนทางและมีลักษณะเป็นสามแยก โดยมักมีปัญหาการจราจรในช่วง 06.00-08.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้ปกครองเดินทางมาส่งนักเรียน แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ามาแก้ปัญหาจัดปริมาณรถให้เหมาะสมทั้งถนนเส้นหลักคือบริเวณถนนเกษตรนวมินทร์ตัดเข้าซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 เพื่อให้ปริมาณรถสมดุลกัน โดยได้จัดวางแนวทางการหมุนรถ, ที่จอดรถ, การกำหนดจุดรับ-ส่งนักเรียน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password