ธอส. จัดติวเข้ม ‘คนแบงก์รัฐ’ รับมือมิจฉาชีพใช้ ‘บัญชีม้า’ ทุจริตการเงิน

ธอส.นำทีมสถาบันการเงินของรัฐ ผนึกพันธมิตร “ป.ป.ง.-แบงก์ชาติ-อัยการสูงสุด-สตช.” จัดสัมมนา “การบังคับใช้กฎหมายในการป้องกันและปราบปรามบัญชีม้า” เติมองค์ความรู้ให้จนท.ในสังกัดแบงก์รัฐ สู้ภัยทุจริตการเงิน ลดอาชญากรรมทางเทคโนโลยีระดับชาติ (ชมภาพบรรยายกาศภายในงานฯ)

นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการธนาคาร รักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นประธานเปิดงานสัมมนา “การบังคับใช้กฎหมายในการป้องกันและปราบปรามบัญชีม้า”  โดยได้รับเกียรติจาก นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เป็นวิทยากรบรรยาย ซึ่ง ธอส. ร่วมกับ คณะอนุกรรมการด้านกำกับการปฏิบัติงาน สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ จัดงานสัมมนาดังกล่าว

เพื่อให้ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานของสถาบันการเงินของรัฐ ทราบถึงการบังคับใช้กฎหมายในการป้องกันและปราบปรามบัญชีม้า และแนวทางในการดำเนินการกับบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับความผิดมูลฐาน โดยใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของธนาคารเป็นช่องทางในการกระทำความผิดด้านการฟอกเงิน ยกระดับความร่วมมือในการสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามบัญชีม้าให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว เพื่อให้สถาบันการเงินของรัฐเป็นกลไกหลักในการป้องกันมิให้ลูกค้าได้รับผลกระทบและความเสียหายจากภัยทุจริตทางการเงิน อันเป็นส่วนสำคัญในการช่วยลดการก่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยีในระดับประเทศ

โดยในโอกาสนี้ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะ กรรมการธนาคาร และกรรมการในคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม นายรัฐสภา จิระกรานนท์ กรรมการธนาคารและกรรมการในคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย ผู้บริหารจากธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง) เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย เลขาธิการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ  ผู้บริหารธนาคารอาคารสงเคราะห์ ผู้บริหารสถาบันการเงินของรัฐอีก 7 แห่ง เข้าร่วมงานสัมมนา ในวันที่ 28 มิถุนายน 2566 ณ ห้องวิมานเมฆ ชั้น 3 อาคาร 2 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่

นอกจากนี้ ได้จัดให้มีการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ให้แก่ผู้ปฏิบัติงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ทั่วประเทศ ผู้บริหารและพนักงานของสถาบันการเงินของรัฐอีก 7 แห่ง รับชมด้วย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password