เปิดไทม์ไลน์รัฐบาลอิ๊ง1 รวดเร็วทันใจ จ่อถกครม.นัดพิเศษ10 ก.ย.นี้ จับตาแถลงนโยบายเร่งด่วน

เปิดไทม์ไลน์ “ครม.อิ๊งค์ 1″ถกครม.นัดพิเศษ 10 ก.ย.นี้ ก่อนนัดแถลงนโยบายต่อรัฐสภา 16 ก.ย. พร้อมเปิดทำเนียบฯ ประชุมครม.นัดแรก 17 ก.ย. ด้าน “สลค.” กำชับสัปดาห์นี้ขอว่าที่รมต.ใหม่ สแตนด์บายรอใน กทม.

วันที่ 4 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลรายงาน ความเคลื่อนไหวการจัดตั้งรัฐบาลของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี “แพทองธาร 1” ว่า ล่าสุดทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) ได้แจ้งกำชับว่าที่รัฐมนตรีใหม่ว่า ขอให้สัปดาห์นี้รอสแตนด์บายอยู่ในกรุงเทพมหานคร อย่าเพิ่งเดินทางออกไปต่างจังหวัด ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่าขณะนี้ จัดตัวบุคคลในตำแหน่งต่างๆของ ครม.หรือ “โผครม.” นิ่งแล้ว โดยจะลงนามเพื่อยื่นทูลเกล้าฯ ภายในวันนี้ (4 ก.ย.)

ทั้งนี้ หลังจากที่ครม.ชุดใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว นายกรัฐมนตรีจะเรียกประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ ในวันที่ 10 ก.ย.2567 เพื่อหารือเตรียมการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภาในวันจันทร์ที่ 16 ก.ย. 2567 จากนั้นในวันอังคารที่ 17 ก.ย. 2567 นายกฯจะนำครม.ชุดใหม่ ประชุมครม.อย่างเป็นทางการนัดแรก ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเร่งผลักดันนโนบายดิจิทัลวอลเล็ตให้ทันการใช้งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 122,000 ล้านบาท ที่ผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภาในวันที่ 16 ก.ย.นี้นั้น น.ส.แพทองธาร จะนำแถลงนโยบายรัฐบาล ซึ่งมีเนื้อหาประมาณ 55-60 หน้า โดยยังมีนโยบายหลักเร่งด่วน 5-6 ประเด็น ที่จะปรับปรุงมาจากนโยบายในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี นำมาปรับแก้ไข เช่น นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ที่ถือเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ยังคงมีอยู่ แต่จะมีการนำมาปรับแก้ไขต่อยอดในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ด้วย

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password