ก้าวไกลหนุนตั้ง ‘รมว.คลัง – เต็มเวลา’ ชี้! ‘พิชัย ชุณหวชิร’ เดินหน้าทำงานทันที

“ศิริกัญญา” ชี้! นายกฯไม่ควรนั่งควบเก้าอี้ รมว.คลัง ตั้งแต่แรก หนุน “พิชัย ชุณหวชิร” นั่งรมว.คลังทำงานเต็มเวลา แต่ไม่ให้เวลาฮันนีมูน เหตุอยู่ทำงานกับ ครม. ในฐานะ “ที่ปรึกษานายกฯ” มาตลอด 7 เดือน

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนตัว รมว.คลัง ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไม่ควรนั่งควบตำแหน่ง รวม.คลัง มาตั้งแต่ต้น เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควร เนื่องจากจะไม่สามารถที่จะทำงานได้เต็มเวลา งานของกระทรวงการคลังที่ฝากรมช.คลังไว้ ก็อาจทำไม่ได้เต็มที่ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะไม่ควบตำแหน่ง รมว.คลัง เพราะต้องเป็นผู้เสนอแนะ หรือตักเตือนเรื่องการคลังที่น่ากังวล ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่ดี หากมี รมว.คลังมาทำงานเต็มเวลา ส่วน นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จะมีความเหมาะสมหรือไม่นั้น คงต้องให้โอกาสเริ่มทำงานก่อน

ทั้งนี้ นายพิชัยก็ไม่ใช่คนหน้าใหม่ เพราะเป็นที่ปรึกษานายกฯ ก็น่าจะคุ้นเคยกับระบบบริหารราชการมาระดับหนึ่ง ดังนั้น พรรคก้าวไกลคงไม่จำเป็นต้องให้โอกาสในช่วงทดลองงาน เมื่อเข้าทำเนียบก็ต้องทำงานทันที ไม่มีช่วงฮันนีมูนเหมือนรัฐมนตรีคนอื่น เพราะถือว่ารัฐบาลทำงานมา 7 เดือนแล้ว จึงคาดหวังว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้ รัฐมนตรีหน้าใหม่คงไม่มาเรียนรู้งานกันใหม่ ขอให้ทำงานเต็มที่ตั้งแต่วันแรก

“เข้าใจว่านายพิชัยอยู่ในทีมที่ทำงานเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด แต่เข้าใจว่าครั้งนี้จำเป็นต้องใช้ 1 รัฐมนตรี และ 2 รัฐมนตรีช่วย ในการขับเคลื่อนนโยบาย ก็ฝากกำลังใจไปยังกระทรวงฯ และข้าราชการประจำ ที่จะต้องมาแบกรับภาระตรงนี้ เพราะเป็นโครงการที่ใหญ่มาก และมีความเสี่ยงสูงที่จะไม่ประสบความสำเร็จ หรือคุ้มค่าทางเศรษฐกิจอย่างที่รัฐบาลคาดหวังไว้” น.ส.ศิริกัญญา ย้ำ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password