‘ปลอดประสพ’ เตือนสติ สว. – เลิกผลาญงบ 81 ล. เที่ยวเมืองนอก

“อดีตนายกฯ – ปลอดประสพ” เตือนเพื่อนเก่า สว. หยุดผลาญงบหลวง 81 ล้านบาท ปมเตรียมยกก๊วนบินทัวร์ดูงานต่างประเทศ ชี้! ไม่เหมาะสม เหตุจะพ้นวาระอยู่แล้ว เตือนสติ! ให้ยกเลิกการเดินทาง

นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และปัจจุบันเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ชื่อ ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ถึงกรณี คณะกรรมาธิการ วุฒิสภาจะใช้เงินงบประมาณ 81 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปดูงาน และไปเยือนต่างประเทศ โดยระบุว่า…

“ข่าว สว.เทวดา ถลุงงบ 81ล้านก่อนจาก น่าเศร้าแบบไทยๆ เสียงวิจารณ์รังเกียจกันทั่วเมือง คณะกรรมาธิการของสว.ที่จะหมดวาระในวันที่ 10 พค. หรืออีกแค่ไม่ถึงหนึ่งเดือน แห่กันไปดูงานในยุโรปเป็นสิบคณะ ใช้งบประมาณถึง 81 ล้านบาท โดยอ้างว่า ตอนโควิดไม่ได้ไปไหนจึงสามารถสะสมงบเอาไว้ ตอนนี้จำเป็นต้องไปเพื่อสะสมความรู้ให้กับคนรุ่นหลัง (ถามเขาหรือยังว่า เขาต้องการหรือเปล่า)”

อดีตรองนายกฯ สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ยังระบุด้วยว่า “สว. ชุดนี้หลายคนมักชอบเอะอะโวยวายกล่าวหาคนนั้นคนนี้ว่า ใช้จ่ายงบประมาณฟุ่มเฟือย บางครั้งถึงกับเรียกข้าราชการไปซักถามว่า ทำไมถึงชอบไปศึกษาดูงานต่างประเทศกันนัก แต่คราวนี้กลับกลืนเสลดทำเสียเอง น่าเกลียดมาก ความจริงประธานคณะกรรมาธิการเกือบทุกคนเป็นคนรุ่นราวคราวเดียวกับผมทั้งสิ้น หลายคนก็เป็นทหารหรือตำรวจ และผมก็ยืนยันได้ว่า ในขณะที่ยังเป็นข้าราชการล้วนเป็นคนดีมาก มาครั้งนี้รู้สึกตกใจและนึกไม่ถึงว่า อะไรทำให้ท่านตัดสินใจกระโดดลงเหวให้คนเขาด่าว่าไปทั่วเมือง”

ก่อนจะทิ้งท้ายว่า…“เชื่อผมสักครั้งเถอะครับในฐานะเพื่อนเก่า ยกเลิกการเดินทางเสียเถอะ เกียรติยศของท่านที่สะสมมีมากมาย มาละลายทิ้งเสียทำไม ผมขอเตือนสติในฐานะเพื่อนนะ”.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password