‘อุ๊งอิ๊ง’ เลี่ยงตอบข่าวเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

“หัวหน้าพรรคเพื่อไทย” ปัดข่าวเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ชี้! ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการเปลี่ยนตัว ส่วนการปรับ ครม.หลังทำงานครบ 7 เดือน ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี

ภายหลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึง กระแสข่าวการเปลี่ยนตัวประธานสภาผู้แทนราษฎร จาก นายวันมูหะหมัด นอร์ มะทา เป็นคนของพรรคเพื่อไทย โดยให้ไปถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ล่าสุด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ยังไม่มีมีการพูดคุยว่าจะเปลี่ยนตัว และในรายละเอียดก็มีการปรึกษาอยู่เรื่อยๆ แต่ไม่ได้มีการจะเปลี่ยนตัว

ผู้สื่อข่าวถามว่าตำแหน่งประธานสภาฯจำเป็นต้องมาจากพรรคเพื่อไทยหรือให้พรรคประชาชาติทำหน้าที่ต่อไป หัวพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทุกคนก็มีความสามารถ ดังนั้นก็เลือกคนที่มีความสามารถมาทำหน้าที่ได้ดี และเป็นที่ไว้วางใจของประชาชนดีกว่า

ก่อนหน้านี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย เคยให้สัมภาษณ์ว่า ขอให้สบายใจว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ยึดตำแหน่งประธานสภาคืน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆ ไม่มีการคุยว่าจะยึดคืน และไม่เคยมี สส.มาพูดคุยว่าอยากให้ประธานสภาฯ มาจากพรรคเพื่อไทย รวมถึงไม่มีการคุยกันเรื่องนี้ ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไรที่จะพูดเรื่องการเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

ส่วนกระแสข่าวที่เคยระบุว่าอาจมีรัฐมนตรีบางคนถูกปรับออกแล้วเปลี่ยนมาทำหน้าที่ในสภาฯแทน เพราะจะทำหน้าที่ได้ดีกว่า หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ย้ำว่า เรื่องนี้อยากให้ไปถามนายกรัฐมนตรี มากกว่า เพราะไม่ได้อยู่ในอำนาจของตน แต่ยอมรับมีการปรึกษาในเรื่องของการทำงานในแต่ละหน้าที่ และสุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับนายกฯ ส่วนการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา 7 เดือนนั้น ตนตอบไม่ได้ว่าถึงเวลาเหมาะสมที่จะปรับ ครม.แล้วหรือไม่ เพราะไม่ได้อยู่ใน ครม. ให้ไปถามคนที่ทำงานร่วมกันจะดีกว่าว่าการทำงานที่ผ่านมาเป็นอย่างไร อยากจะปรับแล้วใช่หรือไม่.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password