“ทักษิณ” ย่องตัดผมสีลม FC ปลื้ม ขอถ่ายรูป “ราเมศ” เผย 26 มี.ค. ศาลฯนัดตัดสิน ฟ้องหมิ่น “ชวน”

“ทักษิณ” ย่องเงียบตัดผมสีลม แฟนคลับออหน้าร้านขอถ่ายรูป จับเข่าคุยใกล้ชิด สอบถามความเป็นอยู่-ภาวะศก. ขณะ “ราเมศ” เผย 26 มี.ค.นี้ ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี “ทักษิณ” ฟ้องหมิ่น “ชวน หลีกภัย” กรณีแก้ปัญหา 3 จชต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 มี.ค.2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตัดผม ที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่บริเวณตึกแถวย่านสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง โดยใช้เวลาราว 1 ชม. ซึ่งหลังจากตัดผมเสร็จ พบว่ามี พนักร้านทำผม รวมถึงประชาชนที่ผ่านไปมาแถวนั้นจำนวนมาก ยืนรออยู่หน้าร้านเพื่อขอถ่ายรูป และ พูดคุย ซึ่งนายทักษิณได้เดินออกไปพูดคุยกับทุกคนอย่างเป็นกันเอง โดย ได้สอบถามชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์เงินเดือน และลูกข้างในย่านนั้น รวมถึงถามว่าย่านสีลมตอนนี้เป็นอย่างไร มีนักท่องเที่ยวเยอะมากขึ้นหรือไม่ และไดัแสดงความห่วงใยและสอบถามถึงสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

สำหรับความเคลื่อนไหวของ อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงนี้ มีกระแสข่าวว่าวันอังคารที่ 26 มี.ค.นี้ นายทักษิณ จะเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย ในเวลา 13.45 น. เพื่อเปิดโอกาสให้ สส.เข้าพบ โดยอาจจะเป็นการทยอยเข้าพบเป็นกลุ่มๆ ตามรายจังหวัด หรือ กลุ่มจังหวัด เพราะที่ผ่านมามี สส.จำนวนมากต้องการพบนายทักษิณ เพื่อเยี่ยมเยียน ไต่ถามสารทุกข์สุกดิบอดีตนายกฯ

อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาพรรคเพื่อไทยของ นายทักษิณ ในวันที่ 26 มี.ค.จะมาเพื่อให้สส.พบเพื่อเยี่ยมเยียนอย่างเดียวเท่านั้น จะไม่เข้าไปร่วมประชุมพรรคหรือเกี่ยวข้องใดๆ กับการประชุมในวันดังกล่าว รวมถึงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นายทักษิณ จะเดินทางกลับ จ.เชียงใหม่ เพื่อพักผ่อน และเปิดโอกาสให้ บุคคลใกล้ชิดเข้าสวัสดีปีใหม่ไทย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

ด้าน นายรามศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะทนายความนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงความคืบหน้ากรณีนายทักษิณ ชินวัต อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทนายชวน โดยระบุว่า

คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี 2555 โดยได้กล่าวถึงโยบายการแก้ปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณมีถ้อยคำที่ปรากฏในคำฟ้อง ที่กล่าวหาว่านายชวน ได้พูดคือ

“..รูปแบบการปกครองทุกอย่างต้องพัฒนาไปข้างหน้า แต่ต้องยอมรับว่ารูปแบบการปกครอง ของประเทศไทยให้โอกาสมาก บ้านเมืองจะเปลี่ยนแปลงไปเป็นสิ่งที่เราต้องทำ คนไทยมีศักยภาพ แต่เรามีจุดอ่อนที่นักการเมืองโกง ซึ่งมาจากธุรกิจการเมืองและอุปสรรคของประชาธิปไตย คือ การดอำนาจระบอบประชาธิปตย อำนาจประชาธิปไตยจะใช้ผ่านองค์กร สถาบันทั้งนิติบัญญัติ ฝ่ายบริหาร และตุลาการ โดยมีการคานอำนาจซึ่งกันและกัน”

“แต่เมื่อบ้านเมืองมีปัญหาจึงเกิด องค์กรอิสระขึ้นมา เช่น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) แต่เมื่อระบบทักษิถเกิดขึ้นก็ใช้วิธีการนอกกฎหมาย”

“สำหรับปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ปัจจุบันเป็นเพราะโยบายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศว่าจะแก้ไขปัญหาใน 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ให้หมดภายใน 3 เดือนนั้น ทั้งที่ขณะนั้นไฟใต้มอดแล้วในสมัยที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี กลับใช้คำว่า โจรกระจอก และยกเลิกศูนย์อำนวย

การบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต. หันมาใช้โยบาย “ฆ่าหมดก็จบ” ตรงนี้คือที่มาของการนองเลือดในปัจจุบันนี้…”

นายชวน หลีกภัย ให้การปฏิสธ และได้นำพยานหลักฐานทั้งพยานบุคคล และพยานเอกสารเข้าสืบ เพื่อหักล้างพยานโจทก์ให้ศาลได้เห็นว่า ไม่ได้กระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท

โดยศาลอาญากรุงเทพใต้ได้สืบพยานเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมาและจำเลยได้ยื่นคำแถลงการณ์ปิดคดีเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 นัดฟังคำพิพากษาวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 9.00 น.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password