“ฐากร” เผย ทสท.เตรียม ขับ “3 สส.” โหวตรับร่าง พรบ.งบ67 สวนมติฝ่ายค้าน พ้นพรรค

‘ฐากร ตัณฑสิทธิ์’ เลขาฯพรรคทสท. เผย พร้อมพิจารณาตัวเอง หลัง ‘3สส.ไทยสร้างไทย’ สวนมติฝ่ายร่วมค้าน โหวตรับร่าง พรบ.งบประมาณปี67 อ้างได้รับงบฯลงในจังหวัดที่สังกัด เตรียมนำเข้าที่ประชุมพรรคพิจารณาขับพ้นสมาชิกพรรค

วันที่ 6 ม.ค.2567 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ให้สัมภาษณ์ถึง กรณี 3สส.ของพรรค ได้แก่ นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร, นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และ นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี โหวตเห็นด้วยกับ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ซึ่งถือว่าสวนมติวิปพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า เมื่อวาน (5 ม.ค.)ได้มีการประชุมพรรค 3 ครั้ง ตนก็ได้เน้นย้ำสส.ทุกคนให้ยึดมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน ตามที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคฯ ได้กำชับ มีการเรียกคุยชัดเจน แต่ทั้ง3สส. ก็ได้ชี้แจงถึงความจำเป็นของเขา ว่างบประมาณได้ลงในจังหวัดตัวเอง ถ้าไม่ลงมติเห็นด้วย ประชาชนก็ไม่เห็นด้วย ในเมื่อเขาเลือกสส.มา ไม่ใช่สส.จะตัดสินใจอย่างนั้นอย่างนี้

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ตนก็ยังย้ำให้ยึดมติวิปฝ่ายค้าน เราต้องปฏิบัติ ถ้าไม่ปฏิบัติตามก็ได้แจ้งกลับไปว่า ถ้าใครจะไม่โหวต ก็ไม่ต้องเข้าห้องประชุม หรือไม่ต้องมานั่งในโซนของพรรคไทยสร้างไทย ก็เหมือนจะตกลงกันได้แล้ว และตนก็ได้แจ้งสิ่งที่เน้นย้ำลูกพรรคกับ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (กก.) ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ตลอด แต่เมื่อใกล้ถึงเวลาลงมติ ตนก็ไม่เห็นทั้ง3คนในห้องประชุมแล้ว

นายฐากร กล่าวอีกว่า เมื่อลงมติเสร็จสิ้น นายปกรณ์วุฒิ ก็ได้เดินมาหาตน ถามว่า 3สส. ไม่เข้ามาใช่หรือไม่ ตนก็ได้ขอโทษทางประธานวิปฝ่ายค้าน และขอโทษผ่านไปยังนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน

“เมื่อเป็นอย่างนี้ ผมจะพิจารณาตัวเอง เมื่อกำกับสส.เราไม่ได้ ก็ขอโทษประธานวิปฝ่ายค้านและผู้นำฝ่ายค้าน ผมทำเต็มที่แล้ว อีกวันสองวันจะพิจารณาตัวเอง ผมก็ทำหน้าที่เต็มที่แล้ว ไม่อยากให้ใครมองเราคุมพรรคไม่อยู่ พอไม่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็เกิดปัญหาแบบนี้” นายฐากร กล่าว และ เมื่อถามว่า พรรคจะพิจารณาขับ 3สส.พ้นจากพรรคหรือไม่ นายฐากร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ในพรรค และกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password