ผลจากการฟังเสียงประชาชน “ส.ว.ประภาศรี” เผยโมเมนต์ ไปที่ไหนๆ มีแต่คนขอบคุณ

“ประภาศรี สุฉันทบุตร” เผยโมเมนต์น่าชื่นใจ ไปที่ไหนๆ มีแต่คนขอบคุณ หลังเป็น1ใน13 วุฒิสมาชิกสภา ที่ ร่วมโหวตหนุน ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ เป็นนายกรัฐมนตรี

จากกรณีที่ประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ออกเสียงโหวตนายกรัฐมนตรีเลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) โดยเห็นชอบเพียง 324 เสียง จำนวนนี้มีเสียงจาก ส.ว.อยู่ 13 เสียง อย่างไรก็ดี ยังถือว่าไม่มากกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกทั้งหมดที่มีอยู่ของทั้งสองสภา ดังนั้น จึงถือว่ามติที่ประชุมไม่เห็นชอบการแต่งตั้งนายพิธาเป็นนายกฯตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 วรรค 1 สำหรับ 13 ส.ว.ที่โหวต “เห็นชอบ” นายพิธาเป็นนายกฯ หนึ่งในนั้นคือ นางประภาศรี สุฉันทบุตร

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม นางประภาศรีเปิดเผยทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Prapasri Suchantabutr ถึงกระแสตอบรับจากประชาชนที่ตนเองโหวต “เห็นชอบ” นายพิธา

นางประภาศรีระบุว่า ไปที่ไหนชื่นใจเสมอ เมื่ออยู่เคียงข้าง “ประชาชน”

สมัยนี้คนไทยตื่นตัวและสนใจเรื่องการเมืองกันมาก นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่เราได้เรียนรู้ประชาธิปไตยและการปกครองประเทศไปด้วยกัน

ช่วงนี้ไปที่ไหนก็มีคนเข้ามาคุย ไปซื้อของตามห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯก็มีคนมาทักทาย เมื่อเช้าไปร่วมงานแต่งงานที่ยโสธร ชาวยโสธรจำนวนมากมาขอบคุณที่ “เห็นชอบ” กับเสียงข้างมาก ไปเดินออกกำลังกายก็มีคนมาทักทายและขอบคุณ วันก่อนไปโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่ก็มาขอถ่ายภาพด้วย

ตอนนี้มาที่สนามบินอุบลราชธานีก็ได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างดียิ่งจากเจ้าหน้าที่สนามบินและยิ้มๆ ทักทายอย่างจริงใจ นั่งรอหน้า Gate ก็มีน้องๆ และรุ่นลูกมาทักทาย

“ส.ว.ประภาศรีใช่ไหมคะ” ขอถ่ายภาพด้วยได้ไหม

ตอบว่า “ได้เลยค่ะลูก”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password