นักวิชาการอ่านเกม พท. ชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ จับมือเผด็จการจำแลง ส่ง “ก้าวไกล” เป็น “เป็ดง่อย”

นักวิชาการอ่านเกม การเมือง “เพื่อไทย” วางเกมเดินหน้า มุ่งสู่ “รัฐบาลเพื่อไทยที่มีพิธาเป็นนายกฯ” ส่ง”ก้าวไกล” เป็น”เป็ดง่อย” หากตั้งป้อมชิง เก้าอี้ประธานสภาฯ

วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้…“สิ่งที่เพื่อไทยทำได้เฉพาะหน้านี้คือทำให้รัฐบาลผสมและสภาผู้แทนใหม่มีน้ำหนักของเพื่อไทยมากที่สุด หัวใจคือตำแหน่งประธานสภาที่ทำหน้าที่เสนอชื่อนายก จัดคิวกฎหมายและกำหนดวาระการประชุมสภา รวมทั้งให้ได้ตำแหน่งรมต.กระทรวงสำคัญๆ”

“ทั้งหมดนี้เพื่อให้ได้ “รัฐบาลเพื่อไทยที่มีพิธาเป็นนายกฯ” วาระกฎหมายญัตติของก้าวไกลจะถูกปัดตกใน ครม.และในสภา ส่วนวาระกฎหมายญัตติของเพื่อไทยจะผ่านฉลุยสร้างผลงานให้เพื่อไทย ขณะที่พิธาและก้าวไกลเป็น “เป็ดง่อย” ทั้งในครม.และในสภา”

“ก้าวไกลจะต้องยืนให้มั่น ไม่หวั่นเกรงคำขู่แบล็กเมล์ต่างๆสารพัด ยึดตำแหน่งยุทธศาสตร์ไว้ให้จงได้ ถ้าถอยวันนี้ ก็จะต้องถอยตลอดไป” และ “ถ้าเพื่อไทยเสนอชื่อประธานสภาแข่งกับก้าวไกล แล้วได้เสียงจากภท.+พปชร.+ปชป+รทสช? ชนะไปจริง ก็เท่ากับถีบก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้านโดยอัตโนมัติ เปิดทางโล่งให้ พท.ไปผสมพันธุ์กับพรรคทหารจำแลงสะดวกโยธิน เอาเลยนะ ทำจริงนะ อยากเห็น!”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password