“บิ๊กตู่” ยืนยัน “เหล่าทัพ” หนุนเลือกตั้ง เปิดให้ทุกพรรคหาเสียง “ค่ายทหาร” ได้ ไม่เอนเอียง

“พล.อ.ประยุทธ์” ลั่นสัมพันธ์พี่น้องเหล่าทัพ รักกันดี แยกจากเรื่องการเมือง โดนสื่อจี้ต้องมีระยะห่างช่วงใกล้เลือกตั้ง ย้ำทหารมอง “ความมั่นคง-กำลังรบ” เขาโตเป็นผู้ใหญ่ขนาดนี้ ต้องไปสอนอะไรมากมาย ไม่หวั่นคนจับจ้องช่วงใกล้เลือกตั้ง ย้อนมีแต่สื่อที่จับจ้อง

24 มี.ค.2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากระทรวงกลาโหม ถึงกรณีการวางตัวของกองทัพในช่วงการหาเสียงการเลือกตั้ง ว่า เหล่าทัพได้มีการแถลงไปแล้ว

เมื่อถามย้ำว่าได้มีการพูดคุยกับน้องๆ ผบ.เหล่าทัพหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาได้แถลงและพูดไปแล้ว ก็ต้องสนับสนุนตามกระบวนการประชาธิปไตย ในเรื่องการเลือกตั้ง ก็แล้วแต่ ซึ่งที่ทราบในเบื้องต้น คือ หากจะเข้าไปหาเสียงในหน่วยทหารก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร เพียงแต่ว่า ต้องให้ทุกพรรค ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง มันจะเป็นการได้เปรียบเสียเปรียบกัน นั่นคือหลักการ ก็มีเท่านั้นเอง

เมื่อถามย้ำถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับพี่น้องเหล่าทัพนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากวงสัมภาษณ์ก่อน อุทานขึ้นมาว่า “โธ่เอ้ย” และไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามว่า ช่วงนี้จะต้องมีระยะห่างกับ ผบ.เหล่าทัพในช่วงการเลือกตั้งเป็นการชั่วคราวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หันกลับมาแล้วตอบว่า “มันคนละเรื่อง คนเขาโตเป็นผู้ใหญ่ขนาดนี้แล้ว ต้องไปสอนอะไรมากมาย”

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถ พล.อ.ประยุทธ์ หันกลับมาพูดกับสื่อมวลชนว่า “ก็รักกันดีอยู่ทุกคน ไม่ใช่เพื่อการเมือง ทหารต้องเข้มแข็ง เพื่อต้องสร้างอำนาจ กำลังรบของเรา ดังนั้นต้องสามัคคีทุกเหล่าทัพ”

เมื่อถามย้ำว่าในช่วงนี้ถูกจับจ้องว่าอาจจะเอนเอียงไปทางนายกฯ นายกฯตอบว่า “ไม่มีหรอก มีแต่เธอนั่นแหละที่จับจ้อง”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password