รทสช.จัด บิ๊กอีเว้นต์ เปิดตัว “บิ๊กตู่” 9 ม.ค.นี้ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ จับตา ส.ส.แห่ร่วมงาน

พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมัครเข้าเป็นสมาชิกยิ่งใหญ่ ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 9 ม.ค.นี้ จับตา ส.ส.แห่ร่วมงาน ด้าน พท.โต้ข่าว จับมือ “พปชร.-ภท.” จัดตั้งรัฐบาล

วันที่ 4 ม.ค2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม หลังตัดสินใจร่วมงานกับพรรครทสช. โดยทางพรรคกำหนดเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ อย่างยิ่งใหญ่เป็นทางการ ในวันที่ 9 มกราคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยการเปิดตัวดังกล่าว ก็จะมี ส.ส. ที่ย้ายพรรคเข้าร่วม รทสช. ขอเปิดตัวพร้อมกันด้วย โดยเฉพาะก๊วนของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ กำหนดเดินทางตรวจราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมคณะ อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 6 มกราคมนี้

ส่วนทางพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคออกแถลงการณ์พรรค พท.เรื่อง ไม่ได้จับมือพรรคการเมืองใดตั้งรัฐบาล เน้นเดินหน้าแลนด์สไลด์ เพื่อแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจให้คนไทย ขอปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง เชื่อว่ามีการปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร หรือไอโอของบางฝ่าย เพื่อลดทอนความน่าเชื่อถือของพรรค พท. สร้างความสับสนและเบี่ยงเบนกระแสเดินหน้าสู่ชัยชนะแลนด์สไลด์

จึงขอแถลง ดังนี้ 1.พรรค พท.ตระหนักว่า ภารกิจอันสำคัญยิ่งของรัฐบาลหน้าคือ การแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจและสร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ดังนั้น พรรค พท.ตั้งใจอย่างแน่วแน่ในการเดินหน้ารณรงค์การเลือกตั้งสู่ชัยชนะแบบแลนด์สไลด์ เพื่อแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศ และทำให้ชีวิตของคนไทยดีขึ้น รวมทั้งการชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ได้ ส.ส.ตั้งแต่ 250 คนขึ้นไป จะเพิ่มโอกาสเอาชนะการโหวตของ ส.ว.ในการเห็นชอบตัวนายกรัฐมนตรีในรัฐสภา

2.พรรค พท.เห็นว่า การจับมือกันของพรรคการเมืองเพื่อตั้งรัฐบาลก่อนที่จะทราบผลเลือกตั้งนั้น ไม่มีความเหมาะสม และเป็นการไม่เคารพหลักการข้างต้น ซึ่งพรรคจะไม่ทำเช่นนั้น ส่วนหลักเกณฑ์ที่สำคัญในการตั้งรัฐบาลคือ อุดมการณ์ประชาธิปไตยและนโยบายของพรรค พท.ที่ต้องยึดมั่นเป็นหลักในการตั้งรัฐบาลภายหลังการเลือกตั้ง

3.พรรค พท.ขอยืนยันอย่างหนักแน่นอีกครั้งว่า พรรคไม่ได้จับมือกับพรรคการเมืองใดในการตั้งรัฐบาลตามที่เป็นข่าว และไม่ว่าใครจะพูด อย่างไรก็ตาม พรรคขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า นี่คือท่าทีและจุดยืนอันมั่นคงของพรรค พท. มิเคยเปลี่ยนแปลง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password