ชาติไทยพัฒนา สุดล้ำสมัย! เปิดที่ทำการพรรคใน “เมทาเวิร์ส” แห่งแรกโลกเสมือน

สุดยอดไฮเทค! ล้ำสมัย ชาติไทยพัฒนา เปิดที่ทำการพรรคในเมทาเวิร์ส ถือเป็นพรรคการเมืองแห่งแรกของไทย ในโลกเสมือน ชวนเข้ามาใช้กันอย่างคึกคัก

วันที่ 11 ธ.ค.2565 นายปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ตนได้รับมอบหมายจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้เข้าร่วมงานเปิดตัวโปรเจกต์ “Metapolis” ซึ่งเป็นโครงการนวัตกรรมโลกเสมือน Metaverse ของไทยที่ใหญ่ที่สุด โดยได้เปิดที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนาในโลก Metaverse ในงานดังกล่าว ซึ่งถือเป็นพรรคการเมืองแห่งแรกของไทยในโลกเสมือน

โดยได้แสดงวิสัยทัศน์ “การเมืองยุคดิจิทัล” ชี้ให้เห็น 2 ประเด็นสำคัญของการเมืองยุคดิจิทัล ว่าดิจิทัลเทคโนโลยีจะมีบทบาทต่อการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยมากขึ้นในอนาคต และในช่วงเวลาอันใกล้ภัยพิบัติธรรมชาติจาก Climate change นับวันทวีความรุนแรง สังคมโลกจะเข้าสู่ภาวะวิกฤติ แต่โอกาสของประเทศไทยก็มีบนวิกฤติ

หากยึดกระบวนทัศน์การวางนโยบายแห่งรัฐบนการแก้ปัญหา Climate change เป็นหลัก กลับจะกลายเป็นการส่งเสริมทั้งด้าน สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ การศึกษา การเกษตร สังคม การท่องเที่ยว และด้านอื่นๆอีกมากตามที่ยึดโยงกับการใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีเป็นกลไกสำคัญในการปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรมที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้นายวราวุธได้ฝากถึงผู้สนใจในโครงการ Metapolis ให้ทดลองเข้ามาใช้ และร่วมกันออกแบบสังคมที่ดีในโลกเสมือน เพื่อให้สามารถนำสิ่งที่เป็นประโยชน์กลับมาใช้ในโลกจริงได้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password