“พีระพันธุ์” รอจังหวะ ถาม “บิ๊กตู่” เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังประชุมเอเปคปิดฉาก

“พีระพันธุ์” เปิดศูนย์ประสานงานพรรค รวมไทยสร้างชาติ” ที่ พัทลุง มั่นใจตัวผู้สมัครมีศักยภาพ เผยรอจังหวะถาม “บิ๊กตู่” พร้อมเข้าทำงานกับพรรค หรือไม่ หลังการประชุมเอเปคปิดฉาก

วันที่ 19 พ.ย.2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อม นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เดินทางไปร่วมกันเปิดศูนย์ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ต.เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง โดยมี นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรค พร้อมว่าที่ผู้สมัครส.ส.พัทลุง เขต 2 ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ คือนายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร บุตรนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร ,สมาชิกพรรค และ ประชาชนชาว จ.พัทลุงให้การต้อนรับ และร่วมทำพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างเป็นทางการ

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจในความพร้อมของผู้สมัครของพรรค เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ ผลงานทำงานใกล้ชิดช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งนายวิสุทธิ์ ได้คัดสรรมาอย่างดีจึงเชื่อว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอย่างแน่นอน ตนมองว่าในทุกพื้นที่ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้มีการแข่งขันกันสูง แต่ไม่ได้คิดว่าใครเป็นคู่แข่งใคร เพราะการเมืองเป็นของทุกคน ทุกพรรค จึงสามารถเสนอตัว เสนอนโยบาย แนวทางต่างๆ ให้ประชาชนเลือก หากประชาชนเห็นว่านโยบายเหล่านั้นสามารถแก้ไขปัญหาให้เขาได้ เป็นบุคลากรที่มีผลงาน เขาก็เลือก การเมืองจึงไม่ใช่กีฬาที่จะมาแข่งขันกัน

พรรครวมไทยสร้างชาติ มีความพร้อมในการส่งผู้สมัครภาคใต้ มาตั้งแต่เปิดตัวพรรคเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 และเตรียมการมาตลอด ซึ่งตอนนี้ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้แต่มีความพร้อมในการวางตัวผู้สมัครในทุกภาคก็ใกล้พร้อมสมบูรณ์แล้ว รวมถึง กทม.ด้วย และจะทยอยเปิดทั้งศูนย์ประสานงานพรรคในพื้นที่ต่างๆ และการเปิดตัวผู้สมัคร การเตรียมพร้อมล่วงหน้าและทุกคนที่ทำพรรคด้วยกันมา ทำงานกันอย่างหนักต่อเนื่องมาโดยตลอด ตอนนี้จึงมีความมั่นใจ

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติบ้างหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงที่นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงเรื่องการเตรียมงานเอเปค เพราะต้องการให้งานออกมาดี เป็นภาพพจน์ของประเทศ ซึ่งได้เห็นแล้วว่างานทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ตนก็ยังไม่ได้คุยอะไร เพราะไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมและยังไม่กล้าคุยด้วย แต่หากนายกฯ เรียกไปหารือก็อาจจะลองพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้

“ช่วงนี้เป็นเอเปคนายกฯเป็นห่วงเรื่องการประชุมเพื่อทำให้ดี เป็นภาพพจน์ประเทศ ซึ่งก็เห็นแล้วว่าออกมาดี เป็นชื่อเสียงของประเทศที่ดีจากการนำของนายกฯ จึงยังไม่ได้พูดคุยอะไรกัน แต่ถ้านายกฯเรียกไปหารือ ก็จะลองถามนายกฯดู เพราะตอนนี้เป็นช่วงที่นายกฯยุ่ง จึงไม่กล้าคุย ไม่กล้าถาม ถ้าถึงเวลาจะถามอีกที ค่อยว่ากันอีกที” นายพีระพันธุ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า วันที่ 21 พ.ย. นี้จะมีวีไอพีมาสมัคร นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ถามเลขาฯพรรค ก็ไม่ทราบ รองหัวหน้าพรรคก็ไม่ทราบ ไม่มีใครทราบ และวันนั้นทุกคนมีภารกิจกันทุกคน ซึ่งถ้ามีมาจริงตนจะบอกเอง.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password