“สุทิน” ยัน “เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง” เหมาะนั่งแคนดิเดตนายกฯ มั่นใจเพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์

‘สุทิน คลังแสง’ ยัน ‘เศรษฐา-แพทองธาร’ เหมาะเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย เนื่องจากทั้งคู่มีจุดแข็ง มั่นใจชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์

วันที่ 13 ต.ค. 2565 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกระแสข่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจชื่อดัง และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค พท. ว่า บุคคลทั้งคู่ถือว่ามีคุณสมบัติเหมาะสม มีจุดแข็งทั้งคู่อย่าง นายเศรษฐา เป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จ เป็นนักบริหารที่ประเทศต้องการ เพราะมีความรู้ ความเข้าใจด้านเศรษฐกิจ

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร เป็นคนรุ่นใหม่ สามารถนำเอาเทคโนโลยีและดิจิทัลต่างๆ มาแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ ที่สำคัญมีฐานคะแนนนิยมสูงมากในขณะนี้ ดังนั้นคู่นี้ใครก็ได้เป็นนายกฯ ได้หมด เชื่อว่าจะสร้างโอกาสให้พรรค พท.แลนด์สไลด์ ได้อย่างแน่นอนและส่งผลให้พรรค พท. ชนะเลือกตั้ง ได้เป็นรัฐบาลที่แข็งแรง หาก น.ส.แพทองธารได้เป็นนายกฯ แม้จะอายุไม่มาก แต่จะได้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ล้อมรอบไปด้วยผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์ ช่วยเติมเต็มการทำงานแตกต่างจาก 8 ปีที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง

นายสุทิน กล่าวถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ที่จะย้ายมาสังกัดพรรค พท. ว่า ทำไมเราไม่คิดกลับไปว่า ร.อ.ธรรมนัส จะย้ายกลับไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. กอบกู้พรรคขึ้นมาอีกครั้ง เพราะตอนนี้ ส.ส.ย้ายออกไปอยู่พรรคอื่นมากพอสมควร อย่าลืมว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password