“เฉลิม” ยินต้อนรับ “สมศักดิ์-สุชาติ-ธรรมนัส” หวนกลับ พท.”ชลน่าน” ชี้เป็นคนเก่าแก่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานกก.ยุทธศาสตร์ฯ เพื่อไทย พร้อมอ้าแขนรับ ‘สมศักดิ์-สุชาติ’ หากหวนซบ พท. ถือเป็นเกียรติ ขณะที่ “หมอชลน่าน” หนุน บอกพฤติกรรมไม่เสียหาย ส่วน ‘ธรรมนัส’ ยังกั๊ก ลั่นฝนไม่ตก อย่าเพิ่งกางร่ม
เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีกระแสข่าวที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) พร้อม ส.ส.บางส่วน จะย้ายมาอยู่กับพรรค พท.ว่า การเมืองไม่แน่นอน ตนไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค ตอบไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรหรือไม่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่ากลุ่ม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รวมทั้ง นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรค พปชร. จะย้ายกลับมาอยู่กับพรรค พท.เช่นกัน ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า พวกนี้เป็นคนเก่าคนแก่ ถ้าจะกลับมาก็ถือเป็นเกียรติ และเมื่อถามย้ำว่า หาก ร.อ.ธรรมนัสกลับมาจะไม่ถูกต่อต้านจากสมาชิกพรรคใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ฝนยังไม่ตก อย่าเพิ่งกางร่ม”

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า เรื่องการโยกย้าย หรือสังกัดพรรคการเมืองของ ส.ส.ปัจจุบัน ถือเป็นเรื่องธรรมดาในทางการเมือง เพราะใกล้ถึงการเลือกตั้งแล้ว ส่วน ส.ส.ของพรรค พท. 7 คน ที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ชัดเจนว่าก็ย้ายออกจากพรรค ส่วน ส.ส.ที่จะย้ายเข้ามานั้นเราจะพิจารณาบนพื้นฐานว่าเราเป็นพรรคการเมืองของประชาชน หากใครที่มีอุดมการณ์ ไม่ถูกต่อต้านจากสมาชิกพรรคก็สามารถอยู่ด้วยกัน ไปด้วยกันได้ ถ้าเป็นประโยชน์กับประชาชน แต่ขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่มีการเจรจากับใคร แต่เป้าหมายสุดท้ายคือทำอย่างไรให้เราได้ทำหน้าที่เป็นผู้แทนของประชาชน

นพ.ชลน่านกล่าวต่อว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส รวมทั้งกลุ่มของ นายสมศักดิ์ และ นายสุชาติจะย้ายกลับมาพรรค พท.นั้น หลายท่านเป็นสมาชิกตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน รวมทั้งพรรคเพื่อไทย ซึ่งพฤติกรรมของท่านก็ไม่ได้เสียหายอะไร ทำงานเพื่อประชาชนได้ดีแม้อยู่ในพรรคอื่น และสมาชิกพรรค พท.ก็ไม่ได้ต่อต้าน ดูแล้วไม่น่าเป็นประเด็นอะไร.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password