“ทักษิณ” เข้า เพื่อไทย “อิ๊ง-รมต.”แห่รับ มวลชนตะโกนบอกรักดังก้อง จ่อเดินสายพบปชช.

“ทักษิณ” เข้า เพื่อไทย “อิ๊ง-รัฐมนตรี” แห่รอรับ มวลชนตะโกนบอกรักดังก้อง มอบดอกไม้ สวมกอดร่ำไห้ เจ้าตัว ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐบาล อิ๊งค์ บอกพ่อ มีความสุข เปรียบเหมือนได้กลับบ้าน ทำสส.ฮึกเหิม มีกำลังใจทำงาน จ่อเดินสายพบประชาชน

วันที่ 26 มี.ค.2567 เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย (พท.) หลังมีกำหนดการว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดา สส.ที่ทยอยเข้าพรรคพท.ตั้งแต่เวลา 10.00 น. อาทิ นายวิสุทธิ์ ไชยอรุณ สส.บัญชีรายชื่อ นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว เลขาธิการพรรค

จากนั้นเวลา 13.15 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคพท. พร้อมทั้งรัฐมนตรีที่ลาราชการ ประกอบด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกฯ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม มารอให้การต้อนรับนายทักษิณที่บริเวณชั้น 1 กระทั่งเวลา 13.30 น. นายทักษิณ เดินทางมาถึงพรรคเพื่อไทยด้วยรถเบนท์ลีย์สีดำ ทะเบียน พค 9999 กรุงเทพมหานคร โดยสวมสูทสากลสีกรมท่า เสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงยีนส์และไม่ได้สวมเฝือกอ่อนที่คอและที่ช่วยพยุงแขน

โดยทันทีที่นายทักษิณเดินทางมาถึง มีมวลชนกรูเข้าไปมอบดอกไม้ พร้อมตะโกนเรารักทักษิณดังกึกก้อง บางส่วนเข้าไปสวมกอดร่ำไห้พร้อมหอมแก้ม ขอเซลฟี่ ซึ่งนายทักษิณเดินทักทายมวลชนอย่างเป็นกันเอง เมื่อนายทักษิณขึ้นบันไดมายังพรรคพท.ได้ทำความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 ก่อนที่ขึ้นลิฟท์ไปยังชั้น 8 เพื่อคุยกับบรรดารัฐมนตรี ข้าราชการการเมืองในสัดส่วนของพรรคพท. และ ผู้สมัครสส.ของพรรค ก่อนที่จะลงไปชั้น 7 เพื่อคุยกับสส.ของพรรคพท.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่เปิดให้สส.เข้าพบที่ชั้น 7 นายทักษิณได้เดินทักทาย พร้อมกอด สส.ทุกคน และกล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับบ้าน ก่อนหน้านี้ ตนมั่นใจว่าจะได้เดินทางกลับประเทศ แต่ไม่รู้เวลาที่ชัดเจน เมื่อได้กลับมาแล้ว รู้สึกดีใจ และยืนยันที่ผ่านมาตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับรัฐบาล อย่างโครงการ ดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท แต่ก็มีเสียงวิจารณ์ตนมาตลอด ตนป่วยก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราจะดีขึ้นไม่ได้

นายทักษิณ ระบุด้วยว่า ในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ของฝ่ายค้าน เชื่อว่าจะมีการโจมตีตนอีก แต่ก็ทำใจ ไม่โกรธ อยากให้เข้าใจว่าตนอยากกลับบ้าน อยากเลี้ยงหลาน สส.คนไหนอยากให้ไปในพื้นที่ก็เสนอมา โดยตนจะพิจารณาอีกครั้ง เพราะเมื่อตนได้เจอชาวบ้านแล้วมีกำลังใจ เนื่องจากตนเป็นลูกชาวบ้าน

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนได้พาคุณพ่อ ไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรค เนื่องจากห้องที่ตนนั่งทำงานชั้น 9 กำลังปรับปรุง วันนี้ย้ายมาชั้น 8 โดยคุณพ่อได้ไหว้พระ ตั้งแต่สมัยเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้เห็นพระและถามด้วยว่า องค์นี้ยังไม่เคยเห็น มาเมื่อไหร่ จากนั้นได้ทักทาย สส.ที่ห้องรับประทานอาหาร เพราะที่นี่ไม่ใช่แค่พรรค แต่เป็นตึกของครอบครัวอยู่แล้ว ตอนนี้เป็นตึก OAI ที่พ่อได้ตั้งชื่อ เป็นที่ทำการพรรค ได้อยู่ที่นี่

เมื่อถามว่านายทักษิณได้พูดกับ สส.และรัฐมนตรีหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า นายทักษิณบอกว่าไม่ได้มา 17 ปี อะไรๆก็เปลี่ยนไปเยอะ คุณพ่อทักทาย สส.เก่า สส.ใหม่ ซึ่งหลายคนรู้จักกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แต่ตอนนี้เป็นรุ่นลูก รุ่นหลานแล้ว

เมื่อถามว่านายทักษิณได้แนะนำการทำงานหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่มีเรื่องการทำงาน แต่ เหมือนคนแก่ ได้กลับบ้านอีกครั้ง ท่านมีความสุขดี เชื่อว่าหลายคนมีความสุขดีที่เจอคุณพ่อ ที่เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย เป็นนายกฯ ที่มีผลงาน ทำให้สส.มีกำลังใจ ทำให้สส.มีความฮึกเหิม มีกำลังใจทำงานมากขึ้น เป็นความรู้สึกที่ดี

เมื่อถามว่าจากนี้นายทักษิณ จะเดินทางไปไหนอีกหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คงแล้วแต่ท่าน ที่เคยเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ท่านมีความสุขที่ได้กลับบ้านเกิด ที่อื่นๆ ท่านก็อยากไป แต่ไม่ได้เกี่ยวกับพรรคหรือไปในนามพรรค ท่านได้พูดกับประชาชนมาตลอด อยากไปเยี่ยมประชาชนที่เคยสนับสนุนท่าน ซึ่งวันนี้มีผู้สนับสนุนมาที่พรรค ไม่รู้ว่าท่านดีใจหรือไม่ แต่ส่วนตัวดีใจ

เมื่อถามว่านายทักษิณจะเดินทางเข้ามาพรรคบ่อยขึ้นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คงไม่ได้เข้าพรรคบ่อย แต่หลังจากนี้ จะชวนมาดูห้องทำงานของตนในฐานะลูกสาว ไม่ใช่ในนามหัวหน้าพรรค เพราะเราสนิทกันมาก เมื่อพ่อได้เห็นอะไรที่เป็นความเคลื่อนไหวของลูกว่าเป็นอย่างไรบ้าง ท่านก็ดีใจ

เมื่อถามว่านายทักษิณจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ เพราะหากมาเช่นนี้ อาจถูกมองว่าเป็นคนนอก ที่ครอบงำพรรค น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การจะสมัครสมาชิกพรรคหรือไม่ แล้วแต่ท่าน คงตอบไม่ได้ ส่วนที่มองว่าจะมีการครอบงำนั้น คิดว่าคุณพ่อไปไกลกว่าเป็นสมาชิกพรรค ท่านสามารถเป็นที่ปรึกษา ทำประโยชน์ให้ประเทศได้ ไม่จำเป็นต้องปรึกษาแค่ในพรรคเพื่อไทย แต่รัฐมนตรี หากอยากปรึกษา ก็ทำได้ รวมถึงคนที่เชื่อในวิสัยทัศน์ท่านก็ทำได้ นายทักษิณเป็นที่ปรึกษาตนมาทั้งชีวิตตั้งแต่เด็ก ปฏิเสธไม่ได้ การจะบอกพ่อลูกแล้วมาครอบงำคงไม่ใช่

เมื่อถามว่าหลังจากนี้นายทักษิณจะลงพื้นที่ช่วยสส.เพื่อไทย ทำคะแนนเสียงหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คงไม่ได้ไปช่วยสส. แต่ไปพบประชาชนจริงๆ เพราะมีประชาชนอยากเจอพ่อในนามนายทักษิณ อดีตนายกฯ ที่เคยทำประโยชน์ให้กับเขา ไม่ได้เจอในนามพรรค

เมื่อถามว่านายทักษิณมาปรากฏตัว จะทำให้คะแนนของพรรคกลับมาดีกว่าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า แล้วแต่ประชาชนจะตัดสิน ส่วนที่มีกระแสข่าวนายทักษิณจะไป จ.เชียงใหม่อีกครั้งในช่วงสงกรานต์นั้น ตนถาม แต่ท่านยังไม่บอก ยังไม่คอนเฟิร์มว่าจะไปหรือไม่ เมื่อคอนเฟิร์มแล้วจะแจ้งให้ทราบ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password