“สุวัจน์” ปรับทัพสู้ลต.ดัน “กรณ์” ผงาดนั่งประมุข ได้แล้วชื่อพรรคใหม่ “ชาติพัฒนากล้า”

พรรคชพน. ประชุม กก.บห. “สุวัจน์” สั่ง “เทวัญ” ลาออกเก้าอี้หัวหน้า เปิดทาง “กรณ์ จาติกวณิช” เสียบแทน เตรียมพร้อมรับศึก การเลือกตั้ง พร้อมเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น “ชาติพัฒนากล้า”

วันที่ 10 ก.ย. 2565 เวลา 16.30 น. ที่ สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนา (ชพน.) เลขที่ 2222/2 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนา ครั้งที่ 2/2565 โดยมีผู้ร่วมประชุม อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรี , นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคฯ ผู้อำนวยการศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค รวมทั้งคณะกรรมการบริหารพรรคประมาณ 20 คน

โดยภายหลังจากประชุมอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง นายสุวัจน์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อว่า สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีวาระที่สำคัญอยู่หลายเรื่อง โดยเรื่องแรก ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ได้รับทราบถึงการรับนาย กรณ์ จาติกวาณิช และนาย กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนา และจะรับผิดชอบนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรค จากนั้นในวันที่ 26 ก.ย.นี้ จะมีการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกพรรค ที่โรงแรมแคนทารีนครราชสีมา เพื่อปรับโครงสร้างพรรคโดยจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค 7 ตำแหน่ง แทนตำแหน่งที่ว่าง

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 26 ก.ย. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ จะลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เพื่อเปิดทางให้ที่ประชุมมีการแต่งตั้ง หัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเป็น นายกรณ์ จาติกวาณิช ที่ลาออกมาจากพรรคกล้า ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคยังเป็น นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา และ จะมีการเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่เป็น พรรคชาติพัฒนากล้า และ เปลี่ยนโลโก้สัญลักษณ์ของพรรคใหม่ เพื่อเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งใหม่ด้วย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password