‘ชาติพัฒนากล้า’ ตอบรับ ร่วมรัฐบาลก้าวไกล ‘สุวัจน์’ นัดแถลงพรุ่งนี้ที่โคราช

โดดเกาะขบวนทัน!!! “ชาติพัฒนากล้า”ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล”ก้าวไกล”เพิ่มเป็น 10 พรรค รวมทั้งหมด 316 เสียง ชูธง หนุน”พิธา”นั่งนายกฯ “สุวัจน์” นัดแถลงอย่างเป็นทางการ 20 พ.ค.นี้ ที่โคราช

วันที่ 19 พ.ค.66 ความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคชาติพัฒนากล้า ซึ่งมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า และ นายกรณ์ จาติกวณิช เป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า มีว่าที่ ส.ส. จำนวน 2 เสียง ได้ตัดสินใจเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลแล้ว โดยเป็นพรรคลำดับที่ 10 หลังจากก่อนหน้านี้ พรรคใหม่ เพิ่งประกาศตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลไปแล้ว ทำให้ตอนนี้ มีพรรคร่วม 10 พรรค รวบรวมเสียงได้ 316 เสียง ในการสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี

แหล่งข่าวระดับสูงพรรคชาติพัฒนากล้า ระบุว่า พรรคชาติพัฒนากล้าได้รับการติดต่อจากแกนนำพรรคก้าวไกล ให้เข้าร่วมรัฐบาล โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว โดยในเวลา 17.00 น. วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้ นายสุวัจน์ จะเข้าร่วมงานราตรี “ร้อยดวงใจ 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา” และจะมีการแถลงประเด็นดังกล่าว

ย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นายสุวัจน์ให้สัมภาษณ์ยืนยันจุดยืนของพรรคชาติพัฒนากล้ามาโดยตลอดว่าพร้อมสนับสนุนพรรคที่ประชาชนเลือกมาเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้

ทั้งนี้ในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด พรรคชาติพัฒนากล้า มีส.ส. 2 คน ประกอบด้วยนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 และนายประสาท ตันประเสริฐ ว่าที่ ส.ส.นครสวรรค์ ดังนั้น ขณะนี้จึงมีพรรคที่จะมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลเป็นจำนวนทั้งสิ้น 10 พรรค โดยการเข้ามาเพิ่มของพรรคชาติพัฒนากล้าครั้งนี้ทำให้มีเสียงส.ส.ทั้งหมด รวม 316 เสียง

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password