ครอบครัว”ชินวัตร” ร่วมงาน”สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” ช่วย”อุ๊งอิ๊ง” นำ แลนด์ไสลด์ทั้งแผ่นดิน

ครอบครัว “ชินวัตร” ตบเท้าร่วมงาน “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” เผยเป็นครั้งแรกที่ “คุณหญิงอ้อ” ปรากฏตัวร่วมกิจกรรมทางการเมือง “อุ๊งอิ๊ง” ลั่น นำปชช. ออกจากระบบ”ประยุทธ์” ปิดสวิตซ์ส.ว.” ตั้งเป้า”แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

วันที่ 10 ก.ย.2565 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ครอบครัวตระกูล “ชินวัตร” เข้าร่วมกิจกรรม “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” ประกอบด้วย “คุณหญิงอ้อ” คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ นายพานทองแท้ ชินวัตร น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ และ นายปิฎก สุขสวัสดิ์ รวมทั้งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวและน้องเขย นายทักษิณ ชินวัตร มาร่วมงาน ซึ่งนับว่าเป็นการรวมตัวของครอบครัว นายทักษิณ ชินวัตร ที่มาโดยพร้อมเพรียง และ เป็นการเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองครั้งแรกของ “คุณหญิงอ้อ”

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้ง ถ้าพี่น้องต้องการออกจากระบบ”ประยุทธ์” ที่แสนเลวร้าย ขอให้เลือกเพื่อไทย ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อ เลือกทั้ง 2 ใบให้ชนะขาด เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีด้วยมือของเรา แล้วเราจะแลนด์สไลด์ไปพร้อมกันทั้งแผ่นดิน “การแลนด์สไลด์จะพาคนไทยพ้นจากทุกข์พ้นวิกฤต เรียกความเชื่อมั่น การอยู่ดีกินดี เรียกอนาคตความหวังที่ขาดหายไปหลายปีให้กลับมา และที่สำคัญที่สุด ถ้าเราได้แลนด์สไลด์ เราจะได้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เป็นของประชาชนกลับคืนมาเพื่อคนไทยทุกคน”

ขณะที่ “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพรทองธาร ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงกรณีที่ คุณหญิงพจมานและครอบครัวเดินทางมาร่วมงานในวันนี้ว่า ทุกคนทราบกันดีว่า ปกติคุณแม่จะไม่ออกงาน คุณแม่เห็นว่าตนไปลงพื้นที่หลายงาน จึงแสดงความเป็นห่วง เขาก็จะถามว่าเหนื่อยไหม เครียดไหม พูดแล้วตนก็รู้สึกซึ้ง ตนก็รู้สึกดีใจมาก ระหว่างที่อยู่บนเวทีแอบอมยิ้มที่เห็นคุณแม่และครอบครัวมา ตนไม่ได้ไปบังคับคุณแม่ หากคุณแม่ว่างก็มาได้ เพราะตนก็อยากให้คุณแม่มา ซึ่งตนไม่ได้ไปกดดัน ต่อข้อถามว่าคุณหญิงพจมาน ให้กำลังใจอะไรบ้างก่อนขึ้นเวที น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ตั้งแต่ตอนเช้าที่เจอคุณแม่ คุณแม่ก็บอกว่า “เดี๋ยวไปนะ” พูดแค่นี้ก็เป็นกำลังใจให้ตนทุกอย่างแล้ว ตอนแรกตนก็ไม่อยากตั้งความหวังว่าคุณแม่จะมา แม้จะอยากให้มา

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่คุณหญิงพจมานจะเล่นลงการเมือง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คุณแม่ไม่มาการเมืองแน่นอน แต่คุณแม่ จะเป็นกำลังใจที่บ้าน เป็นกำลังใจที่สำคัญ และเป็นความมั่นคงทางจิตใจของตน เมื่อถามว่า ที่กล่าวบนเวทีถึงเรื่อง 3 ป. และ 250 ส.ว. แสดงว่านี่คือ วิกฤตของประเทศชาติหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หลายๆ อย่างมันก็ชัดเจนอยู่แล้วว่า ต้องการการเปลี่ยนแปลงจริงๆ เราต้องการบอกพี่น้องประชาชนว่า ทำไมต้องแลนด์สไลด์ ซึ่งเรามีนโยบายดีๆ อีกมากมายรอพี่น้องประชาชนอยู่ เราต้องการแลนด์สไลด์เพื่อผลักดัน โดยที่ไม่ต้องมีอุปสรรคอะไร ที่ไม่ควรจะเกิด อันนี้เป็นจุดหมายหลักของเราเลย

เมื่อถามย้ำว่า เป้าหมายในการ “ปิดสวิตช์ส.ว.” จะทำอย่างแน่นอน และ ชัดเจนหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราจะเดินทางหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชน เอาปัญหาพี่น้องประชาชนมาทำนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้อง ปัญหาสังคมทุกระดับที่ทุกคนกำลังเจออยู่ เราต้องการแก้ไขปัญหาตรงนั้นนี่คือเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password