‘อุ๊งอิ๊ง’ แจง ปม วิจารณ์ ธปท. “เศรษฐา” พร้อมจัดรายการนายกฯพบปชช. รอชม! ปลายเดือน พ.ค.นี้

‘แพทองธาร ชินวัตร ‘ตอบดราม่า หนีนักข่าว ยันไม่เคยหนี แต่วันนั้นมีภารกิจสำคัญ แจงวิจารณ์’แบงก์ชาติ’ต้องการให้มีเป้าหมายร่วมกันกับรัฐบาล เพื่อประโยชน์ประชาชน “เศรษฐา” เตรียมจัดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” ครั้งแรก ช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้

วันที่ 14 พ.ค.2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ตอบคำถามถึงกรณีปาฐกถา วิพากษ์วิจารณ์ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในงาน 10 เดือนที่ไม่รอ ไปต่อให้เต็ม 10 ที่ พรรคเพื่อไทย โดย น.ส.แพทองธาร ระบุเหตุผลที่กล่าวกระทบต่อผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หรือ แบงก์ชาตินั้น จริงๆ มีวัตถุประสงค์อยากให้ รัฐบาล และธปท.มีเป้าหมายร่วมกันคือประชาชน เพราะถ้าหากมีเป้าหมายร่วมกันจะสามารถทำงานจนทะลุเป้าหมายได้ ซึ่งความเดือดร้อนของประชาชนรวมถึงความเป็นอยู่ต้องเป็นเป้าหมายร่วมกัน

อย่างไรก็ตามรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยตนเองก็เป็นส่วนหนึ่งของพรรค ก็ต้องการให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ส่วนการปาฐกถาในเวทีใหญ่ มีพูดเรื่องนั้นเรื่องนี้ เช่น เรื่องสังคม เหตุการณ์ปัจจุบัน มีการเตรียมการก่อนอยู่แล้ว และตนก็ต้องเตรียมคำตอบให้กับสื่อมวลชนเมื่อถูกถาม และการพูดครั้งนั้นตนมองว่าเป็นการพูดเพื่อสนับสนุนการผลักดันนโยบายของรัฐบาล และตนมองว่าหากจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งรัฐบาล และตนเอง ซึ่งก็สามารถถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้มาโดยตลอด เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เป็นเรื่องปกติ

ภายหลังสัมภาษณ์เสร็จ น.ส.แพทองธาร ได้แซวกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้จะเดินช้าๆ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดว่าวิ่งหนีนักข่าว ซึ่งวันนั้นนักข่าวก็รู้ว่าตนรีบ เพราะมีงานต่อ ตนต้องรีบเดิน และผู้สื่อข่าวก็เดินตามมา ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่เคยหนีนักข่าวเลย พร้อมกับย้อนถามกลับว่า “หนีได้เหรอ”

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ต.นาวุ้ง อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี ถึง ความคืบหน้าการจัดรายการนายกฯ พบประชาชน ว่า เห็นทีมงานกำลังเช็กอยู่ พอดีต้องเดินทางไปต่างประเทศคืนวันที่ 15 พ.ค. กลับมาก็ประมาณปลายเดือน แต่อยู่อีก 3-4 วันก็ต้องไปเขตเศรษฐกิจพิเศษฮ่องกงอีก “คิดว่าต้นเดือนหน้าจะได้ แต่อาจจะพยายามฟิตให้ได้ประมาณปลายเดือน พ.ค.นี้สักหน เพราะเดินทางกลับจากต่างประเทศพอดี น่าจะมีเรื่องมาเล่าได้” นายเศรษฐา กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password