“อุตตม” เปิดตัว”กองทุนสร้างอนาคตไทย” แก้ ศก. “สนธิรัตน์” ลั่น ถ้า”ยุบสภาฯ”ก็พร้อมสู้เลือกตั้ง

“สร้างอนาคตไทย” ชี้ การเมืองลากประเทศลงเหว คอร์รัปชั่นพุ่ง เปิดยุทธศาสตร์ “เปลี่ยนอนาคตประเทศ” ชูแนวคิด “กองทุนสร้างอนาคตไทย” แก้หนี้ยั่งยืน สนธิรัตน์’ ลั่น ถ้ายุบสภาฯ สอท.พร้อมเลือกตั้ง ย้ำพร้อมจับมือกับทุกขั้ว

วันที่ 28 ส.ค. 2565 ที่ SF World Cinema @ Central World พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) แถลงข่าวหัวข้อ เปิดยุทธศาสตร์ เราพร้อม “เปลี่ยนอนาคตประเทศไทย” โดยเปิดตัว กองทุนสร้างอนาคตไทย นโยบายสำคัญ ที่จะใช้เป็นเครื่องมือแก้วิกฤติ ฟื้นเศรษฐกิจ และสร้างอนาคตให้กับประเทศชาติ และประชาชน โดยมี นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยผู้ร่วมก่อตั้งพรรค และคณะผู้บริหารพรรค ร่วมแถลงข่าว

นายอุตตม กล่าวว่า ประเทศไทยเรากำลังเผชิญปัญหาอุปสรรคหนักหน่วงรอบด้าน กำลังเป็นตัวบั่นทอนความหวังของคนไทย โดยเฉพาะการเมืองที่เป็นไปเพื่อรักษาผลประโยชน์และอำนาจของบางกลุ่ม ไม่คำนึงถึงประชาชนที่กำลังเดือดร้อน “การเมืองคือจุดเริ่มต้นของกงล้อขับเคลื่อนทิศทางประเทศ รวมทั้งเศรษฐกิจความเป็นอยู่ของประชาชน แต่การแก้ไขปัญหาของรัฐวันนี้ถือว่าคลุมเครือ บั่นทอนประชาชน” นายอุตมา กล่าว และ ระบุว่า พรรคสร้างอนาคตไทย ได้ประกาศตัวว่าจะเข้ามาแก้วิกฤติของประเทศ ทั้ง ด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ในวันนี้พรรคจึงขอประกาศขับเคลื่อนแนวนโยบายคู่ขนานที่สำคัญ คือ 5 แก้ไขได้แก่ 1. หยุดการคอรัปชั่นทุกรูปแบบ 2. การปราบปรามยาเสพติด 3. ลดการผูกขาด เพิ่มการแข่งขัน 4. เพิ่มประสิทธิภาพ และลดขนาดภาคราชการ ลดการบริหารแบบรวมศูนย์ ลดขั้นตอนราชการ และ 5. ยกระดับภาคการเกษตรให้ทันสมัย ปรับปรุงภาคเศรษฐกิจที่ล้าสมัย และ 5 สร้าง ได้แก่ 1. สร้างเศรษฐกิจฐานราก 2. สร้างภาคเศรษฐกิจใหม่ 3. สร้างสังคมที่เกื้อกูล 4. สร้างคน และโครงสร้างพื้นฐาน พร้อมก้าวสู่สังคมยุคใหม่ 5. สร้างการเมืองที่สร้างสรรค์ ซึ่งถือเป็นแนวทางที่จะรีเซ็ตวิกฤตและสร้างอนาคตของประเทศไทย

นายอุตตม กล่าวต่อว่า โดยโจทย์ที่พรรคพร้อมจะแก้ไขมี 2 เร่ง คือ เร่งแรก เร่งรัดแก้ไขปัญหาหนี้สินทุกประเภท และเร่งที่สองคือ เร่งปรับโครงสร้างเศรษฐกิจให้มีศักยภาพ และทันโลกเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน โดยใช้กลไกกองทุนสร้างอนาคตไทย วงเงิน 3 แสนล้านบาท โดย แบ่งเป็นกองทุนคนตัวเล็ก จำนวน 1 แสนล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ และปรับโครงสร้างหนี้ พักชำระหนี้เบ็ดเสร็จอย่างน้อย 5 ปี พร้อมทั้งปรับปรุง ปรับเปลี่ยน เสริมสร้างอาชีพ และเติมทุนใหม่ และอีกจำนวน 200,000 ล้านบาท จะเป็นกองทุนเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสร้างอนาคตประเทศไทย เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากจากการชะงักงัน สร้างเศรษฐกิจยุคใหม่ สู่อนาคตประเทศไทยแห่งความเท่าเทียมและยั่งยืน เสริมนวัตกรรม เร่งสร้าง Startup พัฒนาเกษตรกรรมยุคใหม่ และท่องเที่ยวชุมชน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ได้สะท้อนถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันว่า วันนี้การเมืองไทยติดหล่มอยู่กับการแสวงหาอำนาจเพื่อประโยชน์พวกพ้องของนักการเมือง มุ่งแต่แสวงหาอำนาจ เพื่ออำนวยผลประโยชน์พวกพ้อง โดยไม่ได้ทุ่มเทการทำงานเพื่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน และการพัฒนาประเทศ สมกับคำว่าผู้แทนราษฎรหรือตัวแทนของพี่น้องประชาชน จึงทำให้เศรษฐกิจของประเทศติดหล่ม ประเทศไม่ได้รับการพัฒนา ย่ำอยู่กับที่ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ซึ่งเกิดความเหลื่อมล้ำทั้งด้านสิทธิพื้นฐานในสังคม และการประกอบธุรกิจของคนตัวเล็กตัวน้อย เกิดการคอรัปชั่นที่เลวร้ายที่สุดในประวัติกาล ประชาชนคนไทยเผชิญกับภาวะหนี้สินครัวเรือนที่พุ่งสูงขึ้น เป็นหนี้นอกระบบเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้พรรคสร้างอนาคตไทยมองว่าหากปล่อยให้ประเทศเลวร้ายลงไป อาจจะต้องก้าวสู่ความล่มสลายเหมือนหลายประเทศก็เป็นได้

นายสนธิรัตน์ ถึงกรณี ที่มีหากมีการยุบสภาฯ เกิดขึ้น พรรค สอท.มีความพร้อมแค่ไหนในการเลือกตั้ง โดย นายสนธิรันต์ กล่าวว่า หากยุบสภาฯ พรุ่งนี้ก็พร้อมพรุ่งนี้ พรรคมีความพร้อมต่อทุกสถานการณ์ทางการเมือง การเป็นรัฐบาลขึ้นอยู่กับการตัดสินของประชาชน หากพรรคได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ถ้าได้ตรงนั้น วันนั้นหากพรรคจัดตั้งรัฐบาล และ พรรคเข้าไปมีส่วน ถือเป็นจุดยืนของพรรค ถ้าเราได้เสียงประชาชนมากพอให้เป็นแกนนำ แต่หากได้รับความไว้วางใจทำงานกับใครก็ได้ หรือไม่ทำงานกับใครก็ได้ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าใครจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่มีเงื่อนไขว่าต้องนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ขอย้ำว่าในทางการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password