“บิ๊กป้อม” ต่อสายตรง “ชัชชาติ” รัฐบาลห่วงใย คน กทม. ยินดีร่วมมือป้องกันน้ำท่วม

“บิ๊กป้อม” รองนายกฯ และ รักษาการณ์นายกฯ ต่อสายตรง “ชัชชาติ” รัฐบาลห่วงใยพี่น้องชาว กทม.ยินดีช่วยเหลือร่วมป้องกันน้ำท่วม กทม. ประสานนำกำลังทหารช่วยเสริมแนวป้องกันน้ำท่วมสัปดาห์หน้า

วันที่ 27 ส.ค. 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการณ์นายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ถึงการช่วยเหลือเตรียมการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ กทม. ในฐานะที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการบริหารจัดการน้ำของประเทศ เนื่องจากเป็นฤดูฝน และเป็นช่วงที่มีฝนตกชุก โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวกับนายชัชชาติว่า รัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้อง ประชาชนชาว กทม.ยินดีช่วยเหลือ กทม.ในทุกเรื่อง และสามารถโทรศัพท์สายตรงถึงตนเองได้ทันที พร้อมได้ให้หมายเลขติดต่อโดยตรงไว้ด้วย

ต่อมา ทาง กทม. ได้ประสานขอความร่วมมือ ขอกำลังทหารมาช่วยในเรื่องการป้องกันน้ำท่วม โดยในวันที่ 29 ส.ค. ขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร 50 คน แบ่งเป็น 2 จุด จุดละ 25 คน มาเสริมเจ้าหน้าที่ กทม.ซึ่งกองระบบท่อระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำ กทม.จะดำเนินการบรรจุกระสอบทราย และเรียงแนวกระสอบทราย ดังนี้

จุดที่ 1 พื้นที่กรุงเทพใต้ จะทำการบรรจุกระสอบทราย เพื่อใช้ในงานป้องกันน้ำหนุนและน้ำเหนือไหลหลาก สถานที่สวนสาธารณะใต้สะพานตากสิน (ขอใช้พื้นที่ของกรมทางหลวงชนบท) จำนวนทราย 100 ลบ.ม. บรรจุกระสอบได้ประมาณ 16,000 ใบ โดยเบื้องต้น ได้ประสานงานฝ่ายโยธา เขตสาทร ให้แจ้ง ผู้บังคับบัญชาหน่วยงาน ของ พล.ม.พัน 3 ที่ดูแลพื้นที่ ให้ช่วยสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทหาร ในการช่วยบรรจุกระสอบทราย

จุดที่ 2 พื้นที่ธนบุรี เรียงแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำหนุน บริเวณภายในกรมอู่ทหารเรือ ถนนอรุณอัมรินทร์ ความยาวทั้งหมดประมาณ 100 เมตร กระสอบทรายใช้ประมาณ 8,000-10,000 ใบ

ในเบื้องต้น พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือและปะสานกับทาง กทม.โดยเร่งด่วนต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password