“ทิพานัน” ร่อนใบลาออก ขรก.สำนักนายกฯ แต่งตัวรอนั่งเก้าอี้ รองโฆษกรัฐบาล

“ทิพานัน ศิริชนะ” ร่อนใบลาพ้นประจำสำนักนายกฯ เตรียมแต่งตัวนั่งรองโฆษกรัฐบาลช่วยงาน”อนุชา บูรพชัยศรี” โฆษกประจำสำนักนายกฯ เสริมงานทีมกระบอกเสียงรัฐบาล

วันที่ 22 ส.ค.65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 207/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการการเมืองออกจากตำแหน่ง ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งที่ 180/2564 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 แต่งตั้ง น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป นั้น

เนื่องจาก น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2565 ฉะนั้นอาศัยอำนาจตามมาตรา 10 (2) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535 จึงให้ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2565 เป็นต้นไปสั่ง ณ วันที่ 22 ส.ค.พ.ศ. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันที่23 ส.ค.2565 คาดว่า จะมีการเสนอชื่อ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ให้ครม.พิจารณาแต่งตั้ง ให้มาดำรงตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ รองโฆษกรัฐบาลต่อไป

สำหรับ น.ส.ทิพานัน จบการศึกษา จากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท สาขาวิชากฎหมายธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยมินเนโซตา สหรัฐอเมริกา (University of Minnesota) มีประสบการณ์การทำงานด้านกฎหมายในภาครัฐ และบริษัทเอกชน อาทิ เจ้าหน้าที่อาวุโสในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นอาจารย์พิเศษ วิชากฏหมายตลาดหลักทรัพย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ขณะที่เส้นทางการเมือง เคยเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เมื่อปี2561 และ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ก่อนได้รับการแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยงานสื่อสารข้อมูลและผลงานของรัฐบาลตามที่ได้รับมอบหมาย จากนายกรัฐมนตรี รวมท้งตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล เพื่อช่วยงานนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐบาล

นอกจากนั้นยังได้รับมอบให้เป็นโฆษกคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ดูแลผู้ขายสลากดิจิทัล-สลากกินแบ่งรัฐบาลให้เป็นธรรม แก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password