“จุรินทร์”นำ ปชป.อวยพรวันเกิด”ชวน”ครบรอบ84ปี ขอเป็นพลังสำคัญของระบอบประชาธิปไตย

“จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์” หัวหน้าพรรค ปชป.นำคณะ ส.ส. มอบแจกันดอกไม้ อวยพรวันเกิดครบรอบ84ปีให้ “ชวน หลีกภัย” ประธานรัฐสภา พร้อมขอให้เป็นพลังสำคัญของระบอบประชาธิปไตย

วันที่ 27 ก.ค. 2565 ที่ อาคารรัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำคณะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 84 ปีของ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ที่อาคารรัฐสภา โดยนายจุรินทร์ ในฐานะหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันได้กล่าวอวยพรว่า

“เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของท่านประธานชวน หลีกภัย ได้เวียนมาบรรจบอีกครั้งหนึ่ง พวกเราในนามของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทั่วประเทศ ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านประธานเคารพนับถือ ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ท่านชวน ที่เคารพรักยิ่งของพวกเราทุกคน มีสุขภาพแข็งแรง และเป็นพลังสำคัญของระบอบประชาธิปไตย และพรรคประชาธิปัตย์สืบไปตราบนานเท่านาน”

โดยหลังการรับมอบแจกันดอกไม้แล้ว นายชวน ได้กล่าวว่า “ขอขอบคุณท่านหัวหน้าจุรินทร์ และพวกเราทุกคน ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพอนามัย โอกาสที่จะเป็นนักการเมืองและการที่จะได้เป็นผู้แทนประชาชนไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่แน่ใจว่า ทุกท่านที่มาวันนี้จะกลับมาได้อีกกี่คน แต่ก็ขออวยพรให้ได้กลับมาทุกคน และขอให้ประสบความสำเร็จในภารกิจทั้งปวง มีเวลาอยู่จำกัดไม่ถึงปี เพราะฉะนั้นใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้เป็นประโยชน์ ทำงานในสภาให้เต็มที่และทำหน้าที่ผู้แทนประชาชน งานในสภาสมัยก่อนพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าเป็นหลัก ก็ขอให้พวกเราเรียนรู้ศึกษาและทำหน้าที่ตัวเองให้ดี

ดังนั้นขอให้กำลังใจทุกคนและท่านหัวหน้าพรรค ผมก็พูดให้ตรงๆว่าคะแนนเสียงไม่ได้มีผลกระทบอะไร ผมคิดว่าไม่มีผลหรอก ชาวบ้านเขาเชื่อพวกเราไม่ทำหรอก ตลอดชีวิตการเมืองพวกเราไม่มีหรอก คะแนนเราได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น มันไม่ใช่ตัววัดทั้งหมด เพราะฉะนั้นอย่าไปคิดว่าคะแนนน้อยแล้วมีผลกับเรา ก็ขอให้กำลังใจทุกๆ คน ซึ่งทุกคนมีความหมาย ทุกคนมีค่า คนเป็นผู้แทนได้ไม่ธรรมดาทั้งนั้น ไม่ว่าเราหรือพรรคไหนก็ตาม รัฐบาลก็เหลือเวลาอยู่ประมาณ 8 – 9 เดือน อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองทำได้ให้รีบทำ”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password