อดีต ส.ส.ปชป. ยก ‘นายหัวชวน’ ตัวอย่างคนซื่อสัตย์ ‘มีอำนาจแล้วไม่โกง’

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” ยก “ชวน หลีกภัย” เป็นตัวอย่าง ซื่อสัตย์สุจริตต่อบ้านเมือง ไม่ใช่สิ่งล้าสมัย ย้ำความต่างระหว่าง “มีอำนาจแล้วไม่โกง” กับ “รวยแล้วไม่โกง” ระบุ! มีอำนาจแล้วไม่โกง มิใช่ความอ่อนแอ แต่คือความเข้มแข็ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2567 ว่า “มีอำนาจแล้วไม่โกง มิใช่ความอ่อนแอ แต่คือความเข้มแข็ง” ทั้งนี้ เขาอ้างถึง…

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ที่ผ่าน ซึ่งได้เข้าไปกราบสวัสดีปีใหม่ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่บ้านพักในจังหวัดตรัง

ทั้งนี้ นายนิพิฏฐ์ ระบุว่า “เหตุที่ไปวันที่ 31 ธันวาคม เพราะคิดว่าวันที่ 1 มกราคม คงมีคนไปกันเยอะ ก็พยายามหลบๆ เดี๋ยวจะมีการตีความกันไปต่างๆ นานา

ท่านชวน หลีกภัย เป็นครูการเมืองของผม และผมยังคงคิดเสมอว่าท่านเป็น “เทพเจ้าทางการเมือง” ของผม คุยกับท่านเกือบ 2 ชม. คุยกันเรื่องความหลังมากกว่า ไม่มีเรื่องการเมือง ไม่มีความแปลกแยกทางความคิดระหว่างผม กับ คนชื่อ “ชวน หลีกภัย” 30 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร วันนี้ยังคงเป็นอย่างนั้น

อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ กล่าวว่า “เพียงประโยคที่ท่านพูดว่า “ความคิด ความเห็นของผมยังคงเป็นหลักให้บ้านเมือง” ก็นับว่าเป็นพรอันประเสริฐแล้ว

ก่อนจะย้ำอีกว่า “โลกเปลี่ยน คนเปลี่ยน แต่อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย, อดีตประธานรัฐสภา ยังไม่เปลี่ยน คงยึดหลักการ ความซื่อสัตย์สุจริตต่อบ้านเมือง อย่างไม่เปลี่ยนแปลง สิ่งนึ้มิใช่สิ่งล้าสมัย แต่คือความอดทน อดกลั้น ต่อผลประโยชน์ส่วนตนมิให้มาเบียดบังผลประโยชน์ส่วนรวม นี่คือ ฉายาของของคนที่ “มีอำนาจแล้วไม่โกง” ผิดกับฉายาของคนที่พูดว่า “รวยแล้วไม่โกง”…”

นายนิพิฏฐ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมเป็นประชาชนเต็มขั้นแล้ว อย่าเรียกผมว่า “นักการเมือง” ผมไม่สังกัดพรรคการเมืองใดๆ แล้ว จึงมีเวลาที่จะรับใช้ท่านและทำงานให้ท่าน อย่างลูกศิษย์จะพึงปฏิบัติรับใช้อาจารย์”.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password