“กลุ่ม16” ขู่ !! กาง 6 บัญชีดำโหวตคว่ำ เล็ง “บิ๊กป๊อก” เป็นพิเศษ เหตุ ทำตัวปฏิปักษ์ ส.ส.

“พิเชษฐ สถิลชวาล” แกนนำ “กลลุ่ม16” จับจ้อง “บิ๊กป๊อก” รอดมาได้ตลอด ครั้งนี้ไม่แน่ จ่อโหวตคว่ำ ขัดใจบุคลิกชอบเมินส.ส. ติดต่อ-ประสานงานยาก ดันเพิ่ม “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์” เข้าบัญชีดำ

วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้า”กลุ่ม 16″ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายรัฐบาลโจมตีกลุ่ม16 ตั้งธงล่วงหน้าในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยยังไม่ฟังการอภิปราย และคำชี้แจงของรัฐมนตรีว่า กลุ่ม16 ไม่ได้ตั้งธงการลงมติ พร้อมรับฟังการอภิปรายของรัฐมนตรีทุกคน เพื่อประกอบการลงมติ แต่ที่ให้ความสนใจกับ 5 รัฐมนตรีเป็นพิเศษได้แก่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย , นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง , นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อเตือนให้รู้ล่วงหน้าว่า มีความบกพร่องในการทำงาน ต้องเร่งแก้ปัญหาการทำงาน และเตรียมทำการบ้านมาชี้แจงในการอภิปรายให้ดี

“โดยเฉพาะพล.อ.อนุพงษ์ ที่รอดมาได้ทุกครั้งในการอภิปราย มาครั้งนี้อาจไม่แน่ นอกจากถูกกล่าวหาเรื่องการทำงานตามญัตติของฝ่ายค้านแล้ว พล.อ.อนุพงษ์ มีบุคลิกไม่สนใจส.ส. ติดต่อยาก เลยยิ่งไปกันใหญ่ ทำให้การประสานงานระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติกับฝ่ายบริหารเหมือนถูกปิดกั้น” หัวหน้ากลุ่ม16 กล่าว

นายพิเชษฐ กล่าวว่า การออกมาเตือนรัฐมนตรีเหล่านี้ เตือนด้วยความหวังดี ไม่เกี่ยวกับการเคาะกะลา หรือส่งสัญญาณเรียกรับผลประโยชน์ใดๆจากรัฐมนตรี กลุ่ม16 ก็มีข้อมูลของรัฐมนตรีเหล่านี้ในระดับหนึ่ง แต่ฝ่ายค้านมีข้อมูลรู้มากกว่าพวกตนอีกหลายเท่า จึงอยากเตือนให้ปรับปรุงการทำงาน ขณะเดียวกันกลุ่ม16 จะเพิ่มรัฐมนตรีที่ต้องจับตามองจาก 5 คน เป็น 6 คน โดยเพิ่ม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ขึ้นมา เนื่องจากมีปัญหาการทำงานมาก ไม่สามารถแก้ปัญหาราคาสินค้าแพงได้เลย สินค้าแพงทุกอย่างแพงไปหมด จึงต้องฟังคำชี้แจงจากนายจุรินทร์ถึงแนวทางแก้ปัญหาได้ทำอะไรไปบ้าง เพื่อประกอบการพิจารณาลงมติไม่ไว้ใจหรือไม่.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password