“กลุ่ม16” ชื่นมื่น! นัดรวมตัวรำลึกอดีต30ปี “เนวิน” วิดีโอคอล ร่วมงาน ยันไม่มีนัยยะ “การเมือง”

“กลุ่ม 16″ รวมตัว นัดรับประทานอาหาร “บ้านริมน้ำ” สุชาติ ตันเจริญ โชว์สัมพันธ์ยังแน่นปึ้ก 30 ปี ยัน ไม่ได้กลับมารวมตัวกันเพื่อทำงานการเมือง “เนวิน” แม้ไม่ได้มา แต่วิดีโอคอล ร่วมสังสรรค์ รำลึกอดีตชื่นมื่น

วันที่ 5 ต.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา นักการเมืองที่เรียกตัวเองว่า กลุ่ม 16 เมื่อปี 2536 ประกอบด้วย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์, นายสุชาติ ตันเจริญ, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม, นายสนธยา คุณปลื้ม, นายวราเทพ รัตนากร, นายอุดมเดช รัตนเสถียร, นายประวัฒน์ อุตตะโมช,นายธานี ยี่สาร และนายเกษม รุ่งธนเกียรติ ได้นัดกันรับประทานอาหารที่บ้านริมน้ำของนายสุชาติ

แม้ที่ผ่านมามีการรวมตัวกันนัดรับประทานอาหารอยู่ตลอด แต่ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษครบ 30 ปี ของกลุ่ม 16 พอดี ขณะที่หลายคนที่ไม่ได้มา ได้วิดีโอคอลเข้ามาพูดคุย โดยมีการระบุว่า การรวมตัวครั้งนี้ไม่ได้เป็นการรวมตัวเพื่อกลับมาทำงานการเมืองในนามกลุ่ม 16 แต่เป็นเพียงการรับประทานอาหารร่วมกัน ที่นัดกันเป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งนี้ ในอดีตกลุ่ม 16 ถือมีบทบาทอย่างมากทางการเมือง และปัจจุบันหลายคนยังมีบทบาททางการเมืองอยู่

สำหรับสมาชิกคนสำคัญของกลุ่ม16 อีกคนหนึ่งคือ นายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้มาร่วมงานด้วย แต่ได้โทรศัพท์ วีดีโอคอล มาร่วมสนทนากับ พรรคพวกเพื่อนฝูงในอดีตอย่าง สนุกสนานเป็นกันเอง

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password