“เอกนัฐ” รอ “พีระพันธุ์” ตัดสินใจ แต่ พร้อมผนึกกำลังลุยการเมือง เล็งไป รวมไทยสร้างชาติ

“เอกนัฐ พร้อมพันธุ์” ระบุ “รวมไทยสร้างชาติ” คือ ตัวเลือกอันดับ 1 รอแค่ “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ตัดสินใจ ไปไหนไปกัน หลังจบศึกซักฟอก จะรู้ชัด เผยยังมีแนวร่วมอีกเพียบ รวมถึง 3 อดีตกปปส. “สกลธี-ณัฏฐพล-พุทธิพงษ์”

วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 นายเอกนัฐ พร้อมพันธุ์ อดีตส.ส. กทม.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตโฆษกกปปส.กล่าวถึงกรณีมีชื่อจะไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)และจะมีการเปิดตัวแกนนำพรรคในการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค วันที่ 3 ส.ค.นี้โดยมีชื่อ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มาเป็นหัวหน้าพรรคว่า ขณะนี้ตนกับอีกหลายคนที่กำลังคุยเรื่องการทำการเมืองและการตั้งพรรคการเมือง กำลังอยู่ระหว่างรอการตัดสินใจบางอย่าง โดยเฉพาะรอการตัดสินใจจาก นายพีระพันธุ์ ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าว ไม่สามารถตอบได้ตอนนี้ว่า นายพีระพันธุ์ จะตัดสินใจอย่างไร แต่เบื้องต้นที่มองไว้ว่า หากจะเข้าสังกัดพรรคการเมือง ตัวเลือกอันดับหนึ่งก็คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ

“สำหรับคุณพีระพันธุ์ หากเขาไปที่ไหน พวกผมก็จะไปอยู่กับพี่พีระพันธุ์ ที่นั่น เขาไปไหน ผมก็ไปที่นั่น ก็อยู่ที่เขาตัดสินใจ ส่วนการตัดสินใจว่า จะไปร่วมงานกับรวมไทยสร้างชาติในวันที่ 3 ส.ค.เลยหรือไม่ ส่วนหนึ่งคงให้จบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เสร็จสิ้นการโหวตในวันที่ 23 ก.ค.ก่อน ส่วนแนวทางพรรค ตอนนี้คงพูดอะไรไม่ได้ ต้องรอให้มีความชัดเจน เพราะเรายังไม่ได้เข้าไป พูดตอนนี้คงไม่ดี” นายเอกนัฐ กล่าว

เมื่อถามว่า ในกลุ่มที่คุยกันมีข่าวว่า มีหลายสิบคน ที่จะไปอยู่ด้วยกันที่พรรคใหม่ และมีอดีตส.ส.จำนวนหนึ่งด้วย ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายเอกนัฐ กล่าวว่า หากสุดท้ายจะไปอยู่พรรคไหน เช่นไปรวมไทยสร้างชาติ หลังจากนั้น ก็จะมีการเดินสายเปิดตัวแนวร่วมของเราในแต่ละพื้นที่ อันนี้คงต้องมาว่า กันอีกที ยังพูดชื่อคนที่จะร่วมงานตอนนี้ไม่ได้ ต้องรอให้เขาเข้ามาก่อน แต่มีจำนวหนึ่งแน่นอน เพราะคุยกันมานานแล้ว ส่วนชื่อที่ปรากฏเป็นข่าวในช่วงหลายวันนี้ ตนคงพูดตอบแทนเขาไม่ได้ แต่สำหรับตนพูดได้ว่า หากนายพีระพันธุ์ ไปเป็นหัวหน้าพรรคไหน ตนก็ไปอยู่พรรคนั้น

เมื่อถามถึงว่า คนมองว่า รวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคสาขา พรรคพันธมิตร ของพลังประชารัฐ นายเอกนัฐ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกันถึงขั้นดังกล่าว แต่เรามีแนวคิดของเรา กลุ่มคนที่มาคุยกันมีทั้งคนในแวดวงการเมืองและคนที่อยู่ภายนอกที่มาคุยกันเรื่องนี้ต่างก็มีความตั้งใจ อยากจะผลักดันพรรคการเมืองใหม่ ทำการเมืองใหม่ๆ ไม่ยึดติดกับความขัดแย้งในอดีต ให้มารวมตัวมาช่วยกันทำงาน

เมื่อถามว่า 3 อดีตกปปส. ที่เคยอยู่พลังประชารัฐ ทั้งนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เห็นมีข่าวว่า จะมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย นายเอกนัฐ กล่าวว่า ก็คุยกันหมด เรากับเพื่อนกับพี่ที่รู้จักกัน ก็คุยกันหมด แต่สุดท้ายการตัดสินใจเป็นสิทธิของแต่ละคน จริงๆ เราคุยกันมากกว่าที่ถามอีก เราคุยกันหลายคนมาก ซึ่งรวมถึง ส.ส. ที่อยู่ในสภาเวลานี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับพรรครวมพลัง ที่มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นหัวหน้าพรรคแต่อย่างใด เพราะพรรครวมพลัง เขาก็ทำของเขาไป ไม่เกี่ยวกับพรรคใหม่.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password