“ไล่หนูตีงูเห่า”คึก! “แม่ใหญ่จ่อย”เกณฑ์ขุนพลเสริมทัพ”อุ๊งอิ๊ง” บุกศรีสะเกษ ลั่นแลนด์สไลด์ ทั้งอีสาน

“แม่ใหญ่จ่อย” สั่ง ว่าที่ ผู้สมัคร สส.นครพนม และ อดีต ส.ว.เดินทาง ไปสมทบกับ “อุ๊งอิ๊ง” เปิดปฏิบัติการ “ไล่หนูตีงูเห่า” ที่ ศรีษะเกษ ประกาศลั่น ขอ”แลนด์สไลด์” ทั้งภาคอีสาน

วันที่ 18 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครพนม รายงานบรรยากาศความเคลื่อนไหวทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ที่จัดแคมเปญลงพื้นที่อีสานใต้ ด้วยการเปิดปราศรัยใหญ่ ที่ จังหวัดศรีสะเกษ ในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.อุทุมพรพิสัย อ.ราศีไศล และ อ.ขุนหาญ หัวข้อปฏิบัติการไล่หนูตีงูเห่า เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว ปรากฏว่า สส. 3 ราย ของ พรรคเพื่อไทย ทำการโหวตสวนมติพรรค ในการรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณประจำปี 2566 ซึ่งทั้ง 3 คนถูกให้ฉายาว่างูเห่า ที่ทุบหม้อข้าวตัวเองเพื่อไปซบพรรคใหม่ ในการเลือกตั้งสมัยหน้า

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ มี “อุ๊งอิ๊ง” นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รวมถึง นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนสำคัญ เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในฐานะผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย , นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายจาตุรนต์ ฉายแสง ตลอดจนแกนนำครอบครัวเพื่อไทยอีกหลายคนในพื้นที่อีสานเหนือและอีสานใต้ ผนึกกำลังลงพื้นที่พบปะชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ประกาศจุดยืนที่จะเดินหน้าสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย ไล่เผด็จการ พร้อมชูนโยบายในการเลือกตั้งสมัยหน้า

ขณะเดียวกันทางด้านความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยในจังหวัดนครพนม ดร.มนพร เจริญศรี หรือ ส.ส.เดือน หรือที่ชาวบ้านชอบเรียกติดปากว่า “แม่ใหญ่จ่อย” ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้มอบหมายให้ ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 1 พร้อมด้วย นายสมนาม เหล่าเกียรติ อดีต สว.นครพนม ในฐานะแกนนำครอบครัวเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 3 นครพนม ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีต นายก อบจ.นครพนม ในฐานะแกนนำครอบครัวเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 นครพนม รวมถึงตัวแทนสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย จ.นครพนม ร่วมเสริมทัพให้กำลังใจ นางสาวแพทองธาร และคณะ เพื่อเป็นการร่วมแสดงพลังของครอบครัวเพื่อไทย

ทั้งนี้ ยังได้ประกาศความพร้อมในการวางตัว ผู้สมัคร ส.ส.นครพนมทั้ง 4 เขต ที่จะสู้ศึกเลือกตั้งสมัยหน้า โดยมั่นใจว่าครอบครัวเพื่อไทยนครพนม จะแสดงพลังขับไล่เผด็จการ ปิดสวิทช์ ส.ว. และกวาด ส.ส.ได้ทั้ง 4 เขต ให้เป็นจังหวัดสำคัญที่จะแสดงพลังสร้างแลนด์สไลด์ในพื้นที่อีสาน และยังยืนยันว่า อีกไม่นาน ครอบครัวใหญ่เพื่อไทยจะมีการลงพื้นที่นครพนม เพื่อพบปะให้กำลังใจสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยอย่างแน่นอน สำหรับการร่วมแสดงพลังไล่หนูตีงูเห่าครั้งนี้ ดร.มนพร เจริญศรี หรือ ส.ส.เดือน ไม่ได้เดินทางไปด้วย เนื่องจากกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password