กกต.ยังไม่รับรอง”ชัชชาติ”ขอถกอีกรอบ พร้อมดอง”นวรัตน์”น้อง”เฉลิม”เป็นส.ก.หนองแขม

กกต.ยังไม่ประกาศรับรอง‘ชัชชาติ’เป็นผู้ว่าฯ กทม. นัดประชุม 31 พ.ค.นี้ อีกรอบ เปิดรายชื่อแขวน 10 เขตส.ก. “นวรัตน์ อยู่บำรุง” ตัวเต็งว่าที่ประธานสภา กทม.โดนด้วย

วันที่ 30 พ.ค. 2565 ที่ ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน หลังสำนักงานกกต. เสนอความเห็นว่าเรื่องร้องเรียนกรณีป้ายหาเสียงอาจเข้าข่ายทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม จึงควรตรวจสอบเพื่อให้เกิดความรอบคอบก่อนประกาศรับรองผล โดยการประชุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (31พ.ค.) เวลา13.30น.

ขณะที่ในส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 50 เขตนั้น ล่าสุด กกต. ได้เสนอผลการตรวจสอบเบื้องต้นและเห็นควรประกาศผลการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานครจำนวน 40 รายซึ่ง กกต. พิจารณาผลการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วเห็นว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมตาม มาตรา 17 พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น 2562 จึงมีมติประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครจำนวน 40 ราย

โดยยังไม่ประกาศรับรองจำนวน 10 เขต ประกอบด้วย 1.เขตบางคอแหลม นายปวิน แพทยานนท์ 2.เขตบึงกุ่ม นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย 3.เขตพญาไท นายพีรพล กนกวิลัย 4.เขตดินแดง นางอนงค์ เพชรฑัต 5.เขตลาดพร้าว นายณภัค เพ็งสุข 6.เขตวังทองหลาง นายอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ 7.เขตสัมพันธวงศ์ นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ 8.เขตสายไหม น.ส.รัตติกาล แก้วเกิดมี 9.เขตหนองแขม นายนวรัตน์ อยู่บำรุง และ 10.เขตห้วยขวาง นายประพฤทธิ์ หาญกิจกุล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจำนวน 10 ส.ก.ที่กกต.ยังไม่ได้มีมติรับรองผลการเลือกตั้งนั้น น่าสังเกตว่า มี เขตหนองแขม ของนายนวรัตน์ อยู่บำรุง ว่าที่ ส.ก.จากทีมพรรคเพื่อไทย (พท.) น้องชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รวมอยู่ด้วย โดย นายนวรัตน์ถูกคาดว่าหมายว่า จะได้รับคัดเลือกให้เป็นประธานสภา กทม.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password