“ปารีณา” โอดลอยอยู่ในน้ำคนเดียวไม่มีแม้แต่แพให้เกาะ วอนสังคมตั้งคำถาม “ความยุติธรรม”

“เอ๋- ปารีณา” โพสต์แล้ว หลังศาลบังคับชดใช้ค่าเลือกตั้งซ่อม 7.6 ล้าน พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปี ลั่นขอให้เลิกถามว่ามีใครดูแลไหม เพราะไม่ได้มีประโยชน์กับใครแล้ว ลอยอยู่ในน้ำคนเดียวไม่มีแม้แต่แพให้เกาะ ขอให้สังคมตั้งคำถามที่มีประโยชน์มากกว่านี้ เช่นเรื่องความยุติธรรม

จากกรณี ศาลจังหวัดราชบุรี ได้มีคำบังคับให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี ชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อม สส.ราชบุรี ให้กับ สำนักงาน กกต.ผู้ฟ้องคดี จำนวน 7.6 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 5 ต่อปี นับถัดจากวันฟ้องเมื่อ 19 ก.ค.2566 จนกว่าจะชำระเสร็จ

โดยให้ น.ส.ปารีณาดำเนินการภายใน 30 วัน นับแต่วันได้รับคำสั่ง ถ้าไม่ปฏิบัติตามภายในระยะเวลา หรือเงื่อนไขดังกล่าว จะต้องถูกยึดทรัพย์หรือถูกจับ และจำขัง ตามที่บัญญัติไว้ในประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง ทั้งนี้ศาลได้ปิดหมายคำสั่งดังกล่าว เมื่อวันที่ 16 มี.ค.หลังไม่มีผู้รับโดยชอบ

สำหรับคำบังคับชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อมดังกล่าว เนื่องจากหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษา กรณีรุกที่ดินของรัฐ ซึ่งขัดจริยธรรมนักการเมือง ทำให้ไม่มีสิทธิสมัคร สส. สว.และตำแหน่งการเมือง

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า #ยุติธรรม เมื่อข่าวปารีณาพุ่งเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจอันดับ 1 ของวันนี้ และมีสื่อมวลชนโทรฯมาสอบถามรายละเอียดเยอะ เลยขอแจงว่า ทั้งทนายและปารีณาไม่ได้ไปฟังคำพิพากษา แต่กำลังจะไปคัดคำพิพากษาและชี้แจงรายละเอียดในรายการคุยแซ่บโชว์และโพสต์เฟซบุ๊กในวันพรุ่งนี้ (เพื่อประโยชน์ของนักศึกษาที่กำลังเรียนกฎหมาย ยินดีไปบรรยายตามสถาบันศึกษากรณีคดีเก่าจริยธรรมด้วย)

สุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วง และขอให้เลิกถามว่ามีใครดูแลไหม เพราะไม่ได้มีประโยชน์กับใครแล้ว ลอยอยู่ในน้ำคนเดียวไม่มีแม้แต่แพให้เกาะนะคะ ขอให้สังคมตั้งคำถามที่มีประโยชน์มากกว่านี้เช่นเรื่อง #ความยุติธรรม

ขออภัยต้องงดสัมภาษณ์เนื่องจากทนายแจ้งว่า คดียังไม่สิ้นสุด ยังมีอุทธรณ์ ฎีกา และไม่ควรให้สัมภาษณ์เพราะอาจเป็นการละเมิดอำนาจศาล จึงขอแจ้งว่า ของดสัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีนะคะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มี.ค. น.ส.ปารีณา ได้มีการโพสต์ภาพตัวเองกำลังกวนปูน โดยระบุว่า ขยันเหมือนพ่อ

เพื่อนๆ ถามว่า ไม่เจอเอ๋เลย เอ๋บอกไม่ว่าง แต่นึกถึงและคิดถึงทุกคน เพื่อนๆ บอกว่าทำเล้าไก่ถึงไหนแล้ว เอ๋บอกทำเรื่อยๆ ไม่ว่างเลย เพื่อนถามว่า ทำไมไม่เหมา ทำเองทำไม เอ๋ตอบว่า เวลาคนปลูกบ้าน ถ้าคนรวยเขาจะเหมาและจ่ายเป็นงวด ส่วนคนที่มีงบจำกัด ต้องลงเสา เทพื้น ขึ้นหลังคา ก่ออิฐ ฉาบปูน ติดตั้งประตูบ้านเอง เอ๋เป็นประเภทที่สองค่ะ อีกทั้ง เราเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ติดลูก เลิกงานหรือถ้ามีเวลาว่างหลังเลิกงาน ถ้าไม่คุยโทรศัพท์กับลูกก็อยู่กับลูก ขอบคุณศาลฯที่พิพากษาให้เลิกการเมืองตลอดชีวิต เพราะวันนี้ รู้สึกมีความสุข และมีเวลาที่จะทำอะไรที่เราต้องการ 100%.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password