“จุรินทร์”สยบข่าว ปชป.ถอนตัวร่วมรบ.”บิ๊กป้อม” ยัน”ธรรมนัส” ไม่ไปดินเนอร์ล้มรบ.

“จุรินทร์” สยบข่าวลือ ปชป.ถอนยวงจากรัฐบาล ยันไม่ทิ้งกลางคัน ขออยู่แก้วิกฤติประเทศ ขณะ “บิ๊กป้อม”ย้ำชัด “ธรรมนัส” โทรมาบอก ไม่ไปร่วมก๊วน”ยุทธพงศ์” โค่นล้มรัฐบาล

วันที่ 10 พ.ค.2565 ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เรารู้หน้าที่ดี เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ต้องทำหน้าที่ในการที่จะสนับสนุนรัฐบาล ในการที่จะให้เดินหน้าทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศกับประชาชนต่อไปให้ดีที่สุด วันนี้ก็มีปัญหาวิกฤติซ้อนวิกฤติหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น โควิด-19 ก็ยังไม่หมดไปเสียทีเดียว วิกฤติเศรษฐกิจก็เป็นทั่วโลก และปัญหาการเมืองมันก็ซ้ำซ้อนเข้ามา สงครามยูเครน-รัสเซีย ก็ซ้ำซ้อนเข้ามา

“เราก็ต้องจับมือกัน ที่จะเข้าไปแก้ปัญหา เพราะถ้าไปทิ้งกลางคันตอนนี้มันก็ไปสร้างปัญหาอีกมุมหนึ่ง เพราะฉะนั้นในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด พรรคประชาธิปัตย์ทำงานร่วมกับรัฐบาล ก็ต้องสนับสนุนรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์มีหลักชัดเจน ถ้าไม่ได้เป็นรัฐบาลเราก็มีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ผมได้ย้ำอยู่เสมอ เรารู้หน้าที่ของเราว่าเราต้องทำอะไร” นายจุรินทร์ กล่าว

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ ถึงความชัดเจน ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย จะไม่ไปรับประทานอาหารร่วมกับ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ตามที่นายยุทธพงศ์ บอกไว้ โดยพล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มี เขาไม่ไป “ร.อ.ธรรมนัส โทรมาบอกกับผมแล้ว ว่า ไม่ไป ทำงานเพื่อประชาชนดีกว่า ทุกฝ่ายทำงานเพื่อประชาชน ไม่ต้องห่วง

ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่า ยังเหลือเวลาอีกหลายวันก่อนถึงวันนัด มีโอกาสที่จะเปลี่ยนใจได้หรือไม่ พล.ประวิตร ปฏิเสธ ตอบคำถามดังกล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password