ดับฝัน “บิ๊กโจ๊ก” มติเอกฉันท์ ก.ตร.12 ต่อ 0 เสียง ชี้เปรี้ยงคำสั่งให้ ออกราชการถูกต้อง

คณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจ ด้านวินัย มีมติเอกฉันท์ “12 ต่อ 0 เสียง” ชี้เปรี้ยงคำสั่งให้ “บิ๊กโจ๊ก” ออกราชการถูกต้องแล้ว ขณะ นายกฯ รีบออกจากห้องประชุมก่อน โดยโยนให้ เลขาฯ ก.ตร.เป็นผู้แถลง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 มิ.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) โดยมีมีวาระร้อนที่น่าจับตา คือ การนำเสนอรายงานตรวจสอบทางวินัยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ของอนุ ก.ตร. ด้านวินัย ซึ่งพิจารณาแล้วมีมติค่อนข้างเอกฉันท์ ว่าคำสั่ง ให้ “บิ๊กโจ๊ก” ออกจากราชการไว้ก่อน ตามที่พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น ชอบด้วยกฎหมายแล้ว

ล่าสุด มีรายงานว่า ที่ประชุม ก.ตร.ได้มีติเอกฉันท์ 12 ต่อ 0 เสียง ชี้ว่าคำสั่งของพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ที่ให้”บิ๊กโจ๊ก”ออกราชการไว้ก่อนนั้น ถูกต้องแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 17.43 น. หลังใช้เวลาในการประชุม ก.ตร.กว่า 2 ชั่วโมง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากห้องประชุม ในขณะที่การประชุมยังไม่เสร็จสิ้น โดยเมื่อเจอผู้สื่อข่าวนายกฯได้โบกมือ พร้อมกับระบุว่าให้เลขาฯ ก.ตร.เป็นคนแถลง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่านายกฯไม่แถลงข่าวด้วยหรือ นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า “ ไม่ครับให้เลขาฯเป็นคนแถลง เพราะการประชุมยังไม่จบ”

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นรถเดินทางกลับออกไปทันที โดยมีพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินมาส่งถึงรถ จากนั้น ผบ. ตร.และรองผบ. ตร.ได้เดินกลับเข้าไปประชุมต่อ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password