รมช.คมนาคม จี้กรมเจ้าท่าฯ เร่งช่วยเหลือด่วน! นักท่องเที่ยวเรือล่มที่พัทยา

มนพร เจริญศรี” สั่งกรมเจ้าท่าพื้นที่พังงา – พัทยา เร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวให้ปลอดภัย เน้นเฝ้าระวังตลอด 24  ชม. พร้อมให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่  และเร่งประสานทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือผู้สูญหาย

นางมนพร  เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตนได้รับรายงานจาก นายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่า เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 18.00 น. สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา ได้รับแจ้งเหตุจากวิทยุกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ ว่า มีเรือที่ยังไม่ทราบชื่อ ขณะเดินทางออกจากเกาะล้านมุ่งหน้าเข้าฝั่งพัทยา จังหวัด ชลบุรี  ซึ่งมีผู้โดยสารมากับเรือ เป็นนักท่องเที่ยว เพศหญิง 12 คน เพศชาย 15 คน และคนประจำเรือ 3 คน รวมจำนวน 30 คน ประสบเหตุล่ม บริเวณหลังสวนน้ำพัทยาปาร์ค พิกัดห่างจากฝั่ง 3 ไมล์ทะเล เนื่องจากคลื่นลมแรง  ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ว่าต้องดูแลด้านความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว อย่างทั่วถึงและต้องเฝ้าระวัง ตลอด 24  ชั่วโมง 

โดยมี เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางทะเล เมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้ทั้งหมด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต และขณะนี้อยู่ระหว่างสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา ตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลเรือประสบเหตุ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม และทราบความคืบหน้า

ส่วนกรณี อุบัติเหตุเรือดำน้ำ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงาได้รับแจ้งว่า ขณะนี้ทางกรมเจ้าท่า ได้รับแจ้งว่า เรือสวรรค์ทัวร์  โดยมีคนประจำเรือ 5 คน นักท่องเที่ยว 13  รวม 18  คน ประสบเหตุจมในทะเล  บริเวณห่างจากหมู่เกาะสุรินทร์ 4 ไมล์ เรือลำดังกล่าว ออกจากท่าเทียบเรือทับละมุ เนื่องจากคลื่นลมแรง ระหว่างเวลา 23.00 – 00.00  น.  สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากคลื่น ลมแรง โดยเรือดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยว ดำน้ำ จำนวน 13 คน ออกจากท่าเรือทับละมุ เพื่อไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว

เบื้องต้น เรือพรสุปราณี 9 ได้ให้การช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว และลูกเรือไว้ได้ 16 คน ปลอดภัย ปัจจุบันยัง สูญหาย 2 คน เป็นหญิงชาวอิตาลี 1 คน ชื่อ Valeria  Umbertina nilde Macchi และหญิงชาวไทย 1 คน  ชื่อ ละม้าย ตำแหน่งแม่ครัว โดยเรือประมงพรสุปราณี 9 จะนำนักท่องเที่ยว จำนวน 16 คน มาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรี   

“ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที  ตนพร้อมสนับสนุนและประสานทุกหน่วยงานเพื่อช่วยค้นหาผู้ที่สูญหาย และขอให้สามารถหาพบ โดยทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา จะประสานแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยค้นหาผู้สูญหาย / ออกหนังสือห้ามใช้เรือ สวรรค์ทัวร์ / ออกคำสั่งให้กู้เรือ สวรรค์ทัวร์ และให้ประสานเจ้าของเรือและผู้ควบคุมเรือ เพื่อเชิญมาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป” นางมนพร ย้ำ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password