ปลื้มผลงานปราบโกง เหตุนายกฯเอาจริง กวดขันหนัก!

“โฆษกรัฐบาล” ชูผลงานปราบฉ้อโกงประชาชนของ DSI ทั้งปมปิดคดี STARK ถึงขั้นฟ้องร้องดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง 11 ราย และปราบลอบขนหมูเถื่อนขายในไทย ระบุ! เป็นเพราะ นายกรัฐมนตรีเอาจริง กวดขันให้ความสำคัญเรื่องธรรมาภิบาล และจี้ติดทุกการแก้ไขปัญหา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) แถลงปิดคดีการสอบสวนทุจริต บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) กระทั้ง มีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา รวม 11 คน ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ฐานฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา และฐานฟอกเงินตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยได้รับเสียงสะท้อนจากภาคส่วนที่ติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะ กรณี นายชัชวนันท์ สันธิเดช เลขานุการ กมธ.การเงินการคลัง สถาบันการเงินและตลาดการเงิน สภาผู้แทนราษฎร ที่ระบุว่าหน่วยงานกำกับดูแลตลาดเงินตลาดทุน หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม ทำงานขยันขันแข็งขึ้นมาก เพราะมีนายกรัฐมนตรีที่เอาจริง คอยกวดขันให้ความสำคัญกับเรื่องธรรมาภิบาล โดยย้ำว่า ในนามของรัฐบาลขอชื่นชมผลงานของ DSI และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้เร่งรัดคดีดังกล่าวจนมีผลงานคืบหน้าเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน

นอกจากกรณี STARK แล้ว รัฐบาลยังขอชื่นชมผลงานกรณีการปราบปรามการนำเข้าหมูเถื่อน ที่ DSI ร่วมกับกรมปศุสัตว์ กรมประมง กรมศุลกากร และ ปปง. โดยมีความคืบหน้าเป็นรูปธรรมเช่นเดียวกัน ตนขอย้ำว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เอาจริงเอาจังติดตามการแก้ไขทุกปัญหา ซึ่งการที่มีนายกรัฐมนตรีที่เอาจริง คอยกวดขันให้ความสำคัญกับเรื่องธรรมาภิบาล สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจนจริง ๆ .

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password