“นิพนธ์” จี้ ศธ. ตรวจสอบ “ครูสาว” ใช้อคติส่วนตัวพาดพิง “พล.อ.เปรม” บิดเบือนประวัติศาสตร์

“นิพนธ์ บุญญามณี” รองหน.พรรค ปชป.จี้ กระทรวงศึกษา เร่งตรวจสอบ ครูสาว รร.ฤทธิยะวรรณาลัย ใช้อคติส่วนตัว พาดพิง “พล.อ.เปรม” บิดเบือนประวัติศาสตร์ อันจะก่อให้เกิดความเสียหายและความแตกร้าวในสังคม

วันที่ 22 ธ.ค.65 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึง สิ่งที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อและโลกออนไลน์ กรณีครูสาวโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย กทม. สังกัด สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการสอนเนื้อหาในวิชาประวัติศาสตร์ โดยพาดพิงพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เพราะตลอดระยะเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก และ นายกรัฐมนตรี ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทเสียสละ ทำความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ประเทศชาติ ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย

จึงได้รับความไว้วางพระราชหฤทัย ให้ดำรงตำแหน่งองคมนตรี ประธานองคมนตรี เป็นรัฐบุรุษ และ เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ จนถึงแก่อสัญกรรม เป็นแบบอย่างของความจงรักภักดีต่อสถาบันและประเทศชาติบ้านเมือง ที่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทุกคนควรเอาเป็นแบบอย่าง สิ่งดีงามที่ท”พล.อ.เปรม” ได้ทำเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน จึงทำให้เป็นที่รักของชาวสงขลา เป็นรัฐบุรุษของคนไทยทั้งประเทศ แต่เรื่องราวจากข่าวที่เกิดขึ้นได้สร้างความไม่สบายใจให้คนจำนวนมาก

นายนิพนธ์ ยังกล่าวอีกว่า การสอนวิชาประวัติศาสตร์ นั้นเป็นเรื่องดีที่บ่งบอกถึงรากเหง้าความเป็นมาของบรรพชน ที่มีคุณูปการต่อการประเทศชาติบ้านเมือง เด็กและเยาวชนควรได้รับรู้เพื่อให้เกิดความรักความหวงแหนแผ่นดินเกิด แต่การเรียนวิชาประวัติศาสตร์ จะต้องไม่ใส่อคติส่วนตัว หรือ ความเชื่อที่ผิดของครูผู้สอน เพราะไม่เช่นนั้นจะทำให้ข้อเท็จจริงนั้นถูกบิดเบือน ทำให้เกิดความเสียหาย สังคมเกิดความคลางแคลง จนนำไปสู่ความแตกแยกทางความคิด ความแตกร้าวในสังคมไทยได้ รวมถึงการสอนประชาธิปไตยต้องไม่มีการบิดเบือนเนื้อหา ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นกับครูผู้สอนที่ถือเป็นแม่พิมพ์ของชาติ จึงอยากให้กระทรวงศึกษาธิการ ได้เร่งดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงและพิจารณาโทษตามระเบียบฯ และกฎหมายต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password