ศาลฯ สั่ง “นิพนธ์” ชนะคดี “ฮั้วประมูล” ให้เพิกถอน คำสั่ง ปลดพ้น นายก อบจ.สงขลา

ศาลปกครองกลาง สั่งเพิกถอน คำสั่ง มท.1 ปลด “นิพนธ์ บุญญามณี” พ้นนายกอบจ.สงขลา ให้คุ้มครองจนกว่าศาลปกครองสูงสุด จะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น พร้อม ขอบคุณศาลปกครองกลาง คืนความยุติธรรมให้ ยืนยัน ทุกอย่างทำถูกขั้นตอนตามระเบียบกฎหมาย เพื่อรักษาประโยชน์ทางราชการ

วันที่ 31 ส.ค. 2566 ศาลปกครองกลางพิพากษา เพิกถอนคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1528/2564 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2564 เรื่อง ให้ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พ้นจากตำแหน่งในวาระการดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่่ 4 สิงหาคม 2556 ถึงวันที่ 27 มิถุนายน 2562 โดยให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่มีคำสั่งดังกล่าว และให้คำสั่งทุเลาการบังคับตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1528/2564 มีผลต่อไปจนกว่าคดีจะถึงที่สุด หรือ จนกว่าศาลปกครองสูงสุดจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ภายหลังศาลปกครองกลางมีคำพิพากษา นายนิพนธ์ กล่าวขอบคุณศาลปกครองที่คืนความยุติธรรมให้ พร้อมกับยืนยันว่า สิ่งที่ตนได้ทำนั้น ได้ทำตามขั้นตอนระเบียบกฎหมายอย่างถูกต้อง โดยการไม่อนุมัติเบิกจ่ายเงินให้กลุ่มผู้ฮั้วการประมูล เป็นการรักษาผลประโยชน์ให้กับทางราชการ และป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับแผ่นดิน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password