ทอ.นั่งไม่ติด! สอบวุ่น เครื่องบินปริศนา โยง “ตู้ ห่าว” จอดซ่อมที่ สนามบินบ่อฝ้าย

“ชูวิทย์” แฉอีก ภาพ “เครื่องบิน”ปริศนาจอดซ่อมว่อนเน็ต ชี้ เป็น ของ บ. โมเดิร์น ลาเท็กซ์ ที่มี “ตู้ ห่าว” เป็น หุ้นส่วน ทอ.สั่งสอบย้อนหลังการขอใช้พื้นที่ เผยมี นักบิน “โต้ง” ตท.22 ร่วมรุ่น ผบ.ทัพ บินไปบ่อฝ้าย

วันที่ 20 พ.ย.2565 จากกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้ออกมาระบุถึง เครื่องบินส่วนตัว เลขทะเบียน HS-HAO ของ บริษัท โมเดิร์น ลาเท๊กซ์ ซึ่งมี นายตู้ห่าว นักธุรกิจจีนเป็นกรรมการฯของบริษัท บินจาก ฝูงบิน Sunny 604 ไปยังมีสนามบินบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขณะนี้เครื่องบินลำดังกล่าวยังคงจอดซ่อมบำรุงเครื่องบินอยู่ ที่โรงเก็บอากาศยาน ท่าอากาศยานหัวหิน ปรากฏว่ามีการส่งต่อภาพเครื่องบินลำดังกล่าว ในสื่อสังคมออนไลน์ และ ในไลน์กลุ่มต่างๆ

มีรายงานด้วยว่า กองทัพอากาศได้สั่งการให้ฝูงบิน 604 รายงานข้อมูลเครื่องบินลำดังกล่าว ที่ขอใช้พื้นที่จอดว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการขออนุญาติจากศิษย์การบินพลเรือนชื่อ โอ๋ สมาชิกรุ่นที่ 69 ซึ่งเป็นไปตามระเบียบ ที่อนุญาติให้ศิษย์การบินสามารถนำอากาศยานส่วนตัวที่มีการจดทะเบียนถูกต้องเข้ามาจอดได้ โดยทำเรื่องขออนุญาติเป็นกรณี โดยศิษย์การบินคนดังกล่าว กำลังขออนุญาติเปลี่ยนชื่อเจ้าของเครื่องจากบริษัท โมเดิร์น ลาเท็กซ์ มาเป็นชื่อของตนเอง และ ช่วง1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ส่งเรื่องไปที่หอบังคับการบินเพื่อไปที่สนามบินบ่อฝ้ายเพื่อทำการซ่อมบำรุง โดยมีนักบินชื่อ “โต้ง” เป็นผู้ขับ ตามที่นายชูวิทย์ กล่าวอ้างจริง

สำหรับ โต้ง จบโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 22 รุ่นเดียวกับ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผบ.ทอ. พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. พล.อ.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. นอกจากนั้น ยังเคยเป็นนักบินกองทัพอากาศฝูงบิน 601 ก่อนจะออกจากราชการไปอยู่สายการบินพาณิชย์ ปัจจุบันยังเป็นนักบินขับเครื่องบินส่วนบุคคล.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password