“ชูวิทย์” แฉยับ ว่าที่นายกฯ กระทำนิติกรรมอำพราง เลี่ยงภาษี ทำรัฐสูญ 500 ล้าน

“ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” ออกโรงแฉยับ ‘ว่าที่นายกฯ’ กระทำนิติกรรมอำพราง ซื้อขายที่ดินกว่า 2 พันล้าน ใช้เล่ห์เลี่ยงภาษี ทำรัฐสูญ 500 ล้าน ลั่น 27 ก.ค. ถ้าว่าที่นายกฯ ถูกเสนอชื่อ เตรียมแถลงข่าวพร้อมเปิดหลักฐานทั้งหมด

วันที่ 21 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการข่าวเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ที่ดำเนินรายการโดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ได้โฟนอิน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ถึงประเด็นร้อนการเมืองเตรียมแฉ นายกฯ คนต่อไป โดยบางช่วงบางตอนในรายการ พิธีกร โดย นายดนัย ได้พยายามยิงคำถามให้นายชูวิทย์ตอบ ถึงประเด็นที่นายชูวิทย์ รวบรวมหลักฐานไว้เตรียมแฉ ว่าที่นายกฯ จาก พรรคเพื่อไทย กรณีนี้ ผู้ถือหุ้นซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทอสังหาริมทรัพย์ จะกระทำการหาที่ดินเข้าบริษัทตัวเอง มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท จากนั้นใช้วิธีการทยอยขาย เพื่อให้เกิดการเสียภาษีน้อยลง

โดยมีการกระทำนิติกรรมอำพราง ไม่ได้ทำในวันเดียว ทำให้เกิดการเสียภาษีลดน้อยลง ทำให้รัฐเสียหาย 500 ล้านบาท ซึ่งกรณีนี้คนซื้อและคนขายมีส่วนรู้เห็นกัน มีการแบ่งการโอน จัดฉากทยอยการโอน ทำให้ประหยัดภาษี ทั้งที่ที่ดินโฉนดเดียวกัน อีกทั้งการซื้อขายที่ดินระดับนี้ มีการนำเงินสด 200 ล้านบาทต่อวัน ไปโอนที่ดิน ส่วนหนึ่งเป็นแคชเชียร์เช็ค ใช้เวลากว่า 10 วัน ในการโอน ซึ่งน่าสนใจว่าพฤติการณ์นี้ไม่มีใครกระทำในตลาดหลักทรัพย์ และมีหลักฐานของราชการด้วย

ดังนั้นอยากเปรียบเทียบกับกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ถือหุ้นไอทีวี ซึ่งกรณีนั้นได้ทำให้รัฐเสียหายหรือไม่ เพราะไอทีวีไม่ได้เปิดมานาน ขณะที่นายกฯ คนต่อไป ไม่เสียภาษี ทำรัฐเสียหาย 500 ล้านบาท จะต้องให้หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ นายกฯ ของคนไทยต้องสง่างาม ต้องอยู่ในหลักธรรมาภิบาล ไม่ใช่หลบเลี่ยงภาษี ประชาชนคงไม่ชอบใจ ส่วนจะมองว่า แคนดิเดตนายกฯ เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ยังไม่ขอตอบ ต้องทราบว่า วันที่ 27 ก.ค. จะมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ ถ้ามีการเสนอชื่อ ตนจะแถลงข่าวพร้อมเปิดหลักฐานทั้งหมดทันที.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password