คาราบาว เลื่อน ‘ซี เจ เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป’ เข้าตลาดหุ้น เหตุการเมืองไม่นิ่ง

คาราบาว เลื่อน “ซี เจ เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เหตุบรรยกาศตลาดหุ้นยังไม่เอื้อ รวมถึงการเมืองยังไม่นิ่ง นโยบายเศรษฐกิจไม่ชัดเจน เผยเตรียมงบขยายสาขาต่อเนื่อง หลังผลตอบรับดี

วันที่ 21 ก.ค. 2566 นายวีรธรรม เสถียรธรรมะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.เจ.เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป ผู้ให้บริการร้านค้าปลีกในชุมชน ซีเจ ในกลุ่มคาราบาว เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเลื่อนการส่ง บริษัท ซี เจ เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจากแผนเดิมที่จะเข้าในช่วงปี 2566 นี้ เพื่อระดมทุนสำหรับการขยายสาขา และรองรับการแข่งขันที่สูงขึ้นของธุรกิจค้าปลีก ออกไปอีกอย่างน้อย 1-2 ปี เนื่องจากบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยที่ยังไม่เอื้อต่อการลงทุน รวมทั้งสถานการณ์การเมืองยังไม่นิ่ง ยังไม่เห็นนโยบายการฟื้นเศรษฐกิจที่ชัดเจน

ส่วนในปีหน้าบริษัทยังเดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่องด้วยเงิน 3,000 ล้านบาท ประกอบด้วย การขยายสาขาใหม่ 250 สาขา แบ่งเป็น รูปแบบซีเจเอ็กซ์เพรส 150 สาขา และซีเจมอลล์ 100 สาขา รวมทั้งปรับปรุงสาขาเดิม 100 สาขา นำไอทีเข้ามาใช้ และเปิดคลังสินค้าใหม่แห่งที่ 3 ในจังหวัดขอนแก่นด้วยเงินลงทุน 1,000 ล้านบาท เพื่อขยายตลาดในภาคอีสาน จากปัจจุบันมีโรงงานอยู่ที่จังหวัดราชบุรี และฉะเชิงเทรา

อย่างไรก็ดี แม้บรรยากาศยังเป็นลักษณะนี้ แต่บริษัทยังลงทุนเปิดสาขาใหม่เพิ่ม เพราะหลังจากเปิดสาขาใหม่ช่วงที่ผ่านมาพบว่ามียอดขายดีทะลุ 1 แสนบาทต่อวัน และยังคืนทุนได้เร็วขึ้นจาก 5 ปี ลดเหลือ 3 ปี ทำให้คาดว่าในอีก 3 ปีหลังจากนี้จะมีทั้งหมด 2,000 สาขา จากปีนี้ที่คาดว่ามี 1,100 สาขา และมีรายได้ 80,000 ล้านบาท จากสิ้นปีนี้คาดว่ามีรายได้ 40,000 ล้านบาทอีกด้วย

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password